Chuyên mục
Moskva:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: "Báo động đỏ" vì nắng nóng

Thứ ba 29/07/2014 15:45 GMT + 7
Hôm nay 29/7, thời tiết nóng bức bất thường ở Moskva càng gia tăng, nhiệt độ không khí ban ngày có thể đạt đến 33 độ C (trong bóng râm), phá kỷ lục nhiệt độ 31,9 độ C của ngày hôm qua 28/7, theo hãng Interfax.

Thủ đô nước Nga công bố “báo động đỏ”, mức độ nguy hiểm môi trường cao nhất do nắng nóng. Các tiêu chí để xác định mức độ nguy hiểm này là nhiệt độ trung bình hàng ngày và nồng độ trung bình của hạt lơ lửng PM10, theo báo cáo của cơ quan theo dõi môi trường Moskva "Mosekomonitoring" cho biết. 

 

Các chuyên gia y tế cảnh báo người dân nên chú ý tới sức khỏe của mình và người thân. Vào ban ngày, nếu có thể, tốt nhất là không rời khỏi nhà, nhất là những người nhạy cảm nhất với thời tiết nóng nực là trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người có bệnh tim mạch, hệ tiết niệu, bệnh đường hô hấp, nội tiết và rối loạn chuyển hóa.

Chuyên gia tư vấn các biện pháp bảo vệ sức khoẻ trong thời tiết nóng bức: nên uống nhiều nước; tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp càng nhiều càng tốt, nên ở trong phòng điều hòa nhiệt độ vào ban ngày; sử dụng rèm cửa không cho ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà; mặc quần áo rộng màu sáng, cần đội mũ, hoặc dùng ô che nắng.

Hôm nay, tại Moskva, nhiệt độ không khí sẽ lên đến 32 độ C. Nhiệt độ kỷ lục ngày 29 tháng 7 là 38,2 độ C vào năm 2010, Hãng thông tấn ITAR-TASS cho biết. Theo dự báo thời tiết, tình trạng nắng nóng ở Moskva sẽ tiếp tục gia tăng cường độ từ nay đến cuối tuần.

Theo nguồn tin từ cơ quan quản lý giao thông cho biết: khi nhiệt độ không khí ở Moskva tăng cao hơn 28 độ C, nước uống sẽ được phân phối miễn phí tại các ga tàu điện ngầm "Сокол", "Аэропорт", "Текстильщики", "Беляево", "Рязанский проспект", "Дмитровская", "Тимирязевская, "Петровско-Разумовская", "Савеловская" и "Кузьминки". Ngoài ra, từ nay cho đến 3/8, hành khách đi các tuyến tàu elektrichka cũng được phát nước uống miễn phí.
( Nguồn tham khảo: http://www.vesti.ru/doc.html?id=1850701)

Nguồn: interfax.ru, vesti.ru, vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.