Chuyên mục
Khai mạc triển lãm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khai mạc triển lãm "Sắc màu ASEAN" tại LB Nga

Thứ bảy 27/08/2016 04:36 GMT + 7
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn 20 năm ký Thỏa thuận Hợp tác - Hữu nghị Nga – ASEAN, ngày 26/8, tại Bảo tàng Quốc gia Dac-uyn ở Thủ đô Moskva, LB Nga đã khai mạc Đề án triển lãm Quốc tế mang tên “Sắc màu ASEAN”.

Giám đốc đề án phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm

Đây là kết quả của chặng đường kéo dài nhiều năm mà “Ban Triển lãm cuả những Sáng tạo” thuộc Bảo tàng Quốc gia Dac-uyn tiến hành, với việc sưu tầm những hiện vật từ mọi miền của Đông Nam châu Á, tổ chức đoàn thăm và vẽ tranh tại các quốc gia ASEAN. Và với Triển lãm này, lần đầu tiên trong lịch sử của các nền văn hóa, các tác phẩm nghệ thuật được thực hiện ở Indonesia, Malaysia, Sinhgapor, Bruney, Philipnes, Thái Lan, Campuchia, Myanma, Lào và Việt Nam được trưng bày trên cùng một địa điểm. Cụ thể hơn, trong 3 năm vừa qua, một nhóm hơn 30 hoạ sỹ Nga đã đi hầu khắp các quốc gia ASEAN tìm hiểu đất nước, con người khu vực này và vẽ những bức tranh đầy cảm hứng và thể hiện khá rõ những nét đặc trưng của mỗi quốc gia trong vùng Đông Nam Á này.

Bảo tàng Quốc gia Dac-uyn - Nơi diễn ra Triển lãm Sắc màu ASEAN

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Anna Kliukina, Giám đốc Bảo tàng Quốc gia Dac-uyn, nơi diễn ra cuộc triển lãm, nhấn mạnh: “Tại triển lãm, với những bài giảng, những bộ phim, các lớp thực hành nghệ thuật, ẩm thực dành cho khách tham quan… những nét văn hóa đặc trưng của khu vực Đông Nam Á sẽ được giới thiệu rõ nét hơn với đông đảo người xem Nga”

Những bức tranh mà các họa sỹ Nga vẽ sau chuyến thăm 10 quốc gia ASEAN

Gian trưng bày các hiện vật của Việt Nam

Qua những bức tranh, ảnh và hiện vật trưng bày tại đây, khách tham quan được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như Hồ Gươm – Tháp Rùa của Việt Nam; Đền Keklok si, Bang Penang của Malaysia, Thạp Luổng ở Viêng Chăn Lào, Cung điện Mandalay, di sản văn hoá của Myanmar, Làng nổi Kampong Ayer của Brunei, Đền Prambanan của Indonesia, Công viên quốc gia Puento của Philippines và nhiều lễ hội đặc trưng của các nước ASEAN.

Không gian trưng bày hiện vật của các nước thành viên ASEAN trong triển lãm

Đông đảo khách mời đã tới Bào tàng Đac-uyn trong lễ khai mạc để không chỉ là tìm hiểu, ngắm những bức tranh, những hiện vật thực sự sống động về thiên nhiên các quốc gia phương Đông…, họ còn hiểu biết thêm về sự gắn kết Nga – ASEAN, mà đến nay, đang ngày càng được thúc đẩy, trên cơ sở Thỏa thuận Nga – ASEAN từ cách đây tròn 20 năm. 

Gian chính của Triển lãm Sắc màu ASEAN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Victor Sumsky, Giám đốc Trung tâm ASEAN, Học Viện Quan hệ Quốc tế trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga đánh giá cao ý nghĩa của đề án này trong việc thúc đẩy quan hệ Nga – ASEAN. Còn ông Vladimir Aniximov, Giám đốc Đề án, Chủ tịch “Ban Triển lãm của những sáng tạo”, trong phát biểu của mình đã đánh giá cao những đóng góp to lớn của tập thể các họa sỹ, những người cùng tham gia Đề án và nhấn mạnh: “Sự đóng góp quý báu của tất cả các bạn đã làm cho chúng ta có được một triển lãm tuyệt vời này. Nó giúp chúng ta có một cái nhìn khách quan về một khu vực với những điều kỳ diệu, với những “viên ngọc quý” của nhân loại”.

Đông đảo khách mời tham Triển lãm

Tham dự lễ Khai mạc Triển lãm có đông đảo các vị quan khách từ Bộ Ngoại giao Nga và đại diện các Đại sứ quán của các quốc gia thành viên ASEAN tại Nga và rất nhiều bạn bè, người thân của các nghệ sỹ Nga tham gia Đề án rất có ý nghĩa này.

Những gian tủ kính lớn dành trưng bày các hiện vật của mỗi quốc gia thành viên ASEAN được sắp đặt rất hợp lý và bắt mắt, khiến cả một không gian trưng bày trong Bảo tàng Quốc gia Dac-uyn trở thành một điểm nhấn quan trọng thu hút khách tham quan và nghiên cứu tại đây thời gian tới./. 

 Điệp Anh, Thành Phương
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.