Chuyên mục
Dân Cossack dựng tượng Tổng thống Putin như hoàng đế Caesar
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân Cossack dựng tượng Tổng thống Putin như hoàng đế Caesar

Thứ hai 18/05/2015 12:03 GMT + 7
Để kỷ niệm Hồng quân Liên Xô chiến thắng Thế chiến 2, dân Cossack dựng tượng  Tổng thống Putin như hoàng đế Caesar.  

Từ khi Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3.2014, cùng việc Tổng thống Nga Vladimir Putin dũng cảm thách thức các lãnh đạo đầy quyền lực của phương tây, uy tín của ông Putin ngày càng lên cao. Điển hình là việc dân Cossack dựng tượng Putin giống hoàng đế Caesar của đế chế La Mã từng chinh phạt thế giới.

Bức tượng bán thân ông Putin cao 50 cm,  do nghệ sĩ điêu khắc Pavel Greshnikov tạc bằng một chất nhựa nhân tạo. Tượng đặt trong một khu đất tư ở ngôi làng  Vartemyagi (phía bắc thành phố St Petersburg)  tạc ông mặc áo giáp sắt và khoác tấm vải, được tạc giống với các tượng thời cổ La Mã và từng chỉ dành cho các lãnh đạo quyền lực.

Hội Cossack ở thành phố St Petersburg dựng tượng này để kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9.5, ngày Hồng quân Liên Xô đánh bại phát xít Đức, kết thúc chiến tranh.

Tượng ông Putin giống hoàng đế Caesar 

Khi tượng được khánh thành hôm 16.5, dân Cossack (Kô-zắc) mặc trang phục truyền thống, đội mũ lông và hát quốc ca Nga.

Cossack  là một nhóm dân địa phương nổi tiếng dũng cảm, canh gác vùng biên giới Nga thời Sa hoàng và trung thành với Điện Kremlin.

Andrei Polyakov, thủ lĩnh Cossack địa phương nói ý tưởng tạc tượng này được hình thành từ sau khi Nga sáp nhập Crimea:

Dân Cossack muốn có một vị hoàng đế, người ban nguồn sức mạnh cho quốc gia và chăm lo định mệnh nước Nga suốt cả đời ngài. Tổng thống đến rồi đi, nhưng một hoàng đế là một biểu tưởng mà có lẽ nước Nga rất cần”.

Ông còn nói: “Hình ảnh một hoàng đế La Mã tượng trưng sự khôn ngoan”, và nói thêm, rằng tượng thể hiện “vai trò lịch sử của Vladimir Putin, người có công tái thống nhất Nga với Crimea”.

Vladimir Belyancheko, một hội viên Hội Cossack, nói: “Ở hình ảnh này, chúng ta nhìn thấy đức trượng phu. Đây là hình ảnh của một người chiến thắng, và có lẽ là một mẫu hình cho nền dân chủ của người Nga của chúng tôi”, theo báo The Telegraph.

Ông Shoigu (trái) và Tổng thống Putin chơi khúc côn cầu 

Cùng ngày 16.5 tại Sochi, ông Putin vừa ghi 8 bàn thắng trong một trận giao hữu  khúc côn cầu trên băng, mà đội của ông thắng 18-6. Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng ghi 3 bàn, được công nhận là “người hùng của trận đấu”, với phần thưởng là một kỳ nghỉ ở bán đảo Crimea.    
Trận đấu này diễn ra trước trận bán kết giải vô địch thế giới giữa hai đội tuyển khúc côn cầu trên băng Nga-Mỹ. Kết quả là Nga chủ nhà giành quyền vào chung kết.

Ông Putin nay 62 tuổi, thường thể hiện khả năng thể thao của ông, nhất là bơi lội, võ judo. Ông mới chơi khúc côn cầu trên băng từ vài năm nay, để quảng bá môn thể thao này.

 Bảo Vĩnh (theo Daily Mail)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.