Chuyên mục
“Chuyến bay bão táp” của máy bay của Nga chở 8 du khách Việt
BÌNH LUẬN
trên chuyến bay có 8 người việt nam.
"Máy bay của hãng hàng không nội địa của Nga S7 Airlines mang số hiệu 0051 đã trở thành “chuyến bay bão táp” khi phải...
Bài báo cần đặt lại Tít cho chuẩn. Chuyến bay này không chỉ chở 8 du khách Việt!!!

“Chuyến bay bão táp” của máy bay của Nga chở 8 du khách Việt

Thứ sáu 29/08/2014 20:56 GMT + 7
Máy bay của hãng hàng không nội địa của Nga S7 Airlines mang số hiệu 0051 đã trở thành “chuyến bay bão táp” khi phải lòng vòng trên bầu trời suốt 2 giờ không thể hạ cánh khi chở 8 du khách Việt.


Một chiếc máy bay của hãng hàng không S7, Nga.

Chuyến bay 0051 của hãng S7 chở theo gần 100 hành khách, trong đó có 8 du khách người Việt khởi hành từ thủ đô Moscow lúc 1h sáng 28.8 (theo giờ Moscow), dự kiến đến sân bay của thành phố Ekaterinburg sau chặng bay 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, khi đến giờ hạ cánh, chiếc máy bay này đã không thể tiếp đất, phải bay lòng vòng trên bầu trời hàng chục lượt.

Ông Nguyễn Huy Hoàng - một trong số 8 người Việt có mặt trên chuyến bay cho Dân Việt - biết: “Trong khi chúng tôi đang ngủ say, chiếc máy bay rung lắc dữ dội. Chúng tôi có cảm giác máy bay đổi hướng. Sau đó, phải tới khoảng lượt bay vòng thứ 20, phi hành đoàn mới thông báo máy bay phải bay vòng vòng do sương mù dày đặc nên chưa thể hạ cánh”.

Ông Hoàng kể: “Nhiều hành khách trên máy bay bắt đầu hoảng sợ. Nhiều phụ nữ cầm cây thánh giá trước ngực để cầu nguyện, những đôi vợ chồng nắm chặt tay và ôm nhau cùng cầu nguyện… dường như nỗi ám ảnh về những thảm họa hàng không gần đây đã khiến tất cả đều lo sợ. Một phụ nữ Nga ngồi bên cạnh bỗng ôm choàng lấy tôi bật khóc. Bà kể rằng, con gái bà vừa li hôn để lại cho bà đứa cháu ngoại. Người phụ nữ Nga này lo sợ, nếu điều không may xảy ra với bà, sẽ không có chăm sóc đứa cháu ngoại”.

Sau 2 giờ bay vòng với gần 100 lượt, máy bay bắt buộc phải hạ cánh ở sân bay của thành phố Chelyabinsk, cách Ekaterinburg chừng 400km. “Nhiều hành khách đã ôm chầm lấy nhau và làm dấu Thánh để tạ ơn khi máy bay tiếp đất an toàn”, ông Hoàng thở phào nhớ lại.

Truyền thông Nga đưa tin, ngày 28.8, có ít nhất 11 chuyến bay đặt trong tình trạng khẩn cấp khi phải bay vòng trên bầu trời do sương mù dày đặc không thể hạ cánh. Nguyên nhân đều là do thời tiết xấu, sương mù dày đặc khiến phi công không thể nhìn rõ đường bay. Nhiều xe cấp cứu đã được điều đến sân bay để phản ứng kịp thời với các tình huống, tuy nhiên, may mắn là không có trường hợp nào bị thương do các sự cố nói trên gây ra.

Hàng chục chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Kolstovo (TP.Ekaterinburg) vì sương mù dày đặc vào sáng ngày 28/8/2014
(Nguồn: kênh truyên hình NTV)

Nguồn: danviet.vn, ntv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.