Chuyên mục
Huyền thoại bóng đá Pháp hiến kế để Nga thắng World Cup 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Huyền thoại bóng đá Pháp hiến kế để Nga thắng World Cup 2018

Thứ năm 03/05/2018 02:22 GMT + 7
Áp lực lên đội tuyển Nga sẽ rất lớn khi Nga đăng cai World Cup năm nay, nhưng các cầu thủ phải tận dụng sự ủng hộ của người hâm mộ trong nước và khiến đất nước tự hào - huyền thoại bóng đá Pháp Marcel Desailly hiến kế.

Sân vận động Saint Petersburg đã sẵn sàng cho World Cup 2018. Ảnh: Reuters

Khi kênh truyền hình RT yêu cầu Desailly hình dung là huấn luyện viên đội tuyển Nga tại World Cup 2018, huyền thoại Pháp cho biết sẽ nói với các cầu thủ: "Các chàng trai, không có gì để mất. Đây là thời điểm làm nên tên tuổi. Cả thế giới đến với chúng ta, vì thế hãy hết mình đi".

Cầu thủ từng đứng trong hàng ngũ đội tuyển Pháp dành World Cup 1998 và Euro 2000 cho rằng, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nên "thúc ép các cầu thủ, nhưng đồng thời cũng để họ thư giãn và thoải mái, vì quá nhiều áp lực sẽ giết chết thành tích".

Tuy nhiên Desailly chỉ ra rằng, các cầu thủ Nga cần "biết những gì là áp lực trong giải đấu của Nga" mà ông mô tả là giải đấu tốt. "Họ chỉ nên là chính họ và làm cho đất nước tự hào về thành tích của họ".

"Tôi mong Nga sẽ trải qua cảm giác mà chúng tôi có được 20 năm trước, khi chúng tôi giành chức vô địch World Cup" - cầu thủ lừng danh 49 tuổi nói. "Lúc đó đội tuyển Pháp chịu áp lực ghê gớm vì là đội chủ nhà, nhưng chúng tôi đã biến áp lực thành thành quả" - Desailly nói.

Mặc dù vậy, Desailly thừa nhận rằng đội tuyển Nga "không có chất lượng như Pháp từng có năm 1998", với những Zinedine Zidane, Fabien Barthez hay Youri Djorkaeff.

Tuy nhiên, Desailly hy vọng "các tuyển thủ Nga vẫn sẽ lấy được năng lượng của người hâm mộ, của đất nước và có những màn trình diễn xuất sắc".

Nga nằm ở bảng A cùng với Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay.

Desailly đã có cuộc trò chuyện với RT khi ông đến Ekaterinburg để tiền trạm cho đội tuyển Pháp tham gia World Cup, dự kiến khai mạc vào ngày 14.6 tới. Ông đánh giá Nga đã chuẩn bị sẵn sàng tới 98% cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

VÂN ANH
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.