Chuyên mục
Chương trình thiện nguyện “Áo trắng đến trường 2016” của đoàn LHS Irkutsk
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chương trình thiện nguyện “Áo trắng đến trường 2016” của đoàn LHS Irkutsk

Thứ ba 09/08/2016 01:12 GMT + 7
Nhằm thiết thực kỉ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám 19/8 và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 2/9, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Ban cán sự Đoàn tại thành phố Irkutsk đã phối hợp cùng tỉnh đoàn Ninh Thuận tổ chức chương trình thiện nguyện "Áo trắng tới trường 2016" tại thôn Gia Hoa, xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Sau hai ngày làm việc khẩn trương 6-7/8 chương trình thiện nguyện đã thành công ngoài mong đợi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con địa phương.


Ma Nới là một xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Ninh Sơn, có diện tích tự nhiên 25.500 ha, diện tích đất sản xuất là 768 ha, có 823 hộ dân với 3133 nhân khẩu, đồng bào Raglai chiếm 98,56% dân số. Xã có 6 thôn, do địa hình vùng gò đồi, sông suối nhiều nên việc đi lại rất khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Tình hình sản xuất ở xã manh mún theo hình thức tự nhiên, tự cung tự cấp là chính, hộ đói nghèo chiếm trên 56% số hộ toàn xã. Các em học sinh phải lội suối, đi bộ đường rừng hàng giờ đồng hồ để đến được lớp học.

Thành phần đoàn thiện nguyện năm nay rất đa dạng, ngoài lực lượng nòng cốt là những lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Irkutsk, Liên bang Nga, còn có các đồng chí trong tỉnh đoàn Ninh Thuận, huyện đoàn Ninh Sơn cùng các đồng chí đoàn viên là sinh viên đang học  tập tại các trường đại học ở Việt Nam. 7h sáng ngày 7 tháng 8 năm 2016, đoàn gồm 20 người di chuyển bằng xe máy, các phần quà cho các em học sinh chúng tôi thuê một chiếc xe tải nhỏ di chuyển đến trường tiểu học Gia Hoa – thôn Gia Hoa – xã Ma Nới – huyện Ninh Sơn – tỉnh Ninh Thuận cách đó 60 km. Chúng tôi đến xã Ma Nới lúc 9h, việc đầu tiên chúng tôi viếng thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ, sau đó dưới sự hướng dẫn của các đồng chí trong huyện đoàn, chúng tôi tham gia nạo vét một số kênh mương trong xã và đến tặng quà các hộ gia đình chính sách. Buổi tối cùng đội văn nghệ của đoàn trường, chúng tôi có dịp giao lưu văn nghệ với các em học sinh và bà con trong xã, những bài hát được vang lên trong không khí vui vẻ giữa các bạn tình nguyện viên, bà con cũng đón tiếp chúng tôi bằng những bình rượu cần truyền thống. Sáng hôm sau, sau những trò chơi mà chúng tôi tổ chức cho các em nhỏ,  những phần quà mà chúng tôi chuẩn bị được trao tận tay những học sinh khó khăn của trường. Nhìn những nụ cười của các em, ai nấy trong chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Những món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm của toàn bộ tập thể lưu học sinh tại Irkutsk gửi đến các em nhân dịp một năm học mới lại sắp bắt đầu, những chiếc cặp mới, bút, vở.. hi vọng sẽ giúp đỡ một phần nào khó khăn thiếu thốn của các em.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình thiện nguyện.

Tập kết đồ đạc chuẩn bị lên xe.

Viếng và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Ma Nới

Nạo vét kênh mương xung quanh trường học

Thăm tặng quà các gia đình chính sách






Đêm giao lưu văn nghệ và phát quà cho các gia đình khó khăn

Tổ chức các trò chơi nhỏ cho các em


Phát quà cho các em.
Nguồn: sinhvienirk.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.