Chuyên mục
Một trường hợp cần giúp đỡ ở Moskva
BÌNH LUẬN
anh mong em co ghang vuot qua.chuc em ve viet nam chua tri som binh phuc .anh xin ung ho toi em 1000 rup anh se chuyen...
Chúc cháu mau bình phục. Cô chú gửi cháu 100USD
Hoàn cảnh của họ thật đáng thương. Một người em họ đã từ giã cõi đời,anh Hùng thì liệt phần thân dưới chỉ nằm yên một...

Một trường hợp cần giúp đỡ ở Moskva

Thứ sáu 15/08/2014 13:10 GMT + 7

Giữa nơi đất khách, không ai biết trước những tai ương có thể bất chợt giáng xuống số phận của mỗi người chúng ta. Trường hợp của anh Lê Văn Hùng, quê ở Thái Hoà, Nghệ An là một ví dụ.

Anh Lê Văn Hùng (người đang nằm)



Sang Nga từ tháng 3 năm 2012, chàng trai xứ Nghệ sinh 1986 đã chăm chỉ lao động, dành dụm tiền bạc để chăm lo cho cuộc sống của vợ và con nhỏ ở quê nhà, con gái Hùng năm nay chỉ mới gần 2 tuổi. Hùng làm công nhân xây dựng tại Cheshnhia (Bắc Kavkaz). Công việc nặng nhọc trên công trường, cuộc sống khắc nghiệt giữa mùa đông cũng không làm cho Hùng nản chí, than vãn. Anh chỉ mong tiết kiệm được chút ít tiền bạc để sớm về đoàn tụ với gia đình. Nhưng cuộc đời đầy “tai bay vạ gió”. Trong tháng 5 vừa qua, những người công nhân xây dựng Việt Nam đã phải ngậm ngùi, thu xếp hành trang để nhanh chóng rời khỏi Chesnhia. Trớ trêu hơn nữa, chuyến xe chở Hùng và những người anh em bà con đã gặp tai nạn thương tâm ở thành phố Nazran, Ingushestia. Một người cháu thiệt mạng tại chỗ, Hùng bị thương nặng toàn thân được đưa vào viện cấp cứu. Các bác sĩ đã cứu anh thoát chết, nhưng Hùng hiện vẫn bị liệt 2 chân, không thể ngồi dậy do chấn thương, gãy cột sống. Sau 2 tháng nằm viện, bác sĩ đề nghị anh nên tiếp tục chữa trị, theo dõi tại chuyên khoa Ngoại Thần Kinh, hy vọng với sức trẻ Hùng sẽ có thể hồi phục dần.

Ngày 12/8, Hùng được đưa lên Moskva để chuẩn bị lên đường về Việt Nam. Chị Tuyết đã giúp Hùng và anh em một căn phòng nhỏ trên tầng 7 ốp Rưbắc. Bà con cộng đồng ở đây cũng đã quyên góp giúp cho Hùng một số tiền làm lộ phí , Hội đồng hương Nghệ  An và một số anh chị em hay tin đã đến thăm và tặng quà. Số tiền tuy không nhiều nhưng tấm lòng của bà con đã làm cho Hùng và anh em cảm thấy rất ấm lòng trong cơn hoạn nạn giữa xứ lạ quê người.

Hoàn cảnh của Hùng hiện giờ vẫn rất khó khăn, chi phí nằm viện, chi phí đi lại và tiếp tục chữa trị ở Việt Nam vẫn còn là gánh nặng mà Hùng khó lòng trang trải nổi nếu không có sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, bà con ta có thể tự liên hệ với Hùng đề giúp đỡ thêm:

Lê Văn Hùng: 8 968 5086667, ốp Rưbắc - Moskva.

Danh sách bà con ở Moskva giúp đỡ anh Lê Văn Hùng (đến hết ngày 14/8/2014):

Bà con ốp Rưbắc: 17.100 rúp + 10 (mười) đôla;

Hội đồng hương Nghệ An: 200 đôla;

Anh Tuấn: 2.500 rúp;

Chị T, X, Q, anh T: 5.700 rúp.

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.