Chuyên mục
Tin ảnh: Đội văn nghệ HĐH Hà Tĩnh tham gia Tiếng hát cộng đồng 2012
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin ảnh: Đội văn nghệ HĐH Hà Tĩnh tham gia Tiếng hát cộng đồng 2012

Thứ hai 09/01/2012 21:20 GMT + 7

Ngày 7/1/2012 tại hội trường Đại Sứ Quán Việt Nam tại Liên Bang Nga đã diễn ra vòng sơ khảo Hội diễn văn nghệ cộng đồng người Việt Nam tại Liên Bang Nga. Hội Đồng Hương Hà Tĩnh tham gia hội diễn với 5 tiết mục thuộc ba thể loại đơn ca, song ca và tốp ca. Đội văn nghệ tham gia Hội diễn bao gồm 11/12 thành viên là những cầu thủ của đội bóng Sông La Hà Tĩnh.

Khí phách hào hùng, kiên cường của những người con Hà Tĩnh trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm đã được thể hiện  qua ca khúc "Bài Ca Hà Tĩnh" một sáng tác của Đỗ Dung. Sự đều dặn nhịp nhàng cùng âm hưởng sôi nổi đã được các chàng trai vàng của đội bóng Sông La Hà Tĩnh thể hiện rất thành công, đúng như những gì họ đã từng thể hiện trên sân bóng.




Nguyễn Văn Long (Long Trường Nam) đã làm hài lòng khán giả cũng như những vị giám khảo khó tính nhất với ca khúc "Miền Trung trong tôi", một sáng tác của Nguyễn Tất Tùng. Và có lẽ khán giả ở Matxcova không lạ gì chàng ca sỹ có khuôn mặt điển trai này.


Cặp trung vệ thép Nguyễn Sinh Cảnh ( Henry Cảnh ) và Nguyễn Văn Tình (Nguyên Tình) "phối hợp ăn ý" qua tiết mục song ca "Nhớ về Hà Tĩnh" nhạc và lời Hồ Hữu Thới. Văn Tình và Sinh Cảnh như lột xác hoàn toàn so với chính mình trên sân bóng. Sự hòa hợp giữa hai giọng hát mềm mại, thướt tha, ngọt ngào và ấm áp của những chàng trai Hà Tĩnh như một lời tỏ tình “ anh đã đi muôn nơi vẫn nhớ về quê em Hà Tĩnh, một miền quê tha thiết ân tình..” .


Bác Trần Huy Khuân thể hiện ca khúc của cố nhạc sỹ Trần Hoàn “ Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh. Với chất giọng ấm áp, đặc sắc cùng kinh nghiệm biểu diễn, bác Khuân đã làm nao lòng bao khán giả , đã giành trọn được tình cảm của những người con Việt nam xa quê.


Và những chàng trai Sông La lại vào vai những chú bộ đội “ Năm anh em trên một chiếc xe tăng” .Với trang phục, vóc giáng của những người lính thực thụ cùng giọng ca khỏe, vui nhộn đầy chất lính các chàng trai Sông La mang đến bất ngờ thú vị nhất cho hội trường.


Trong thời gian giải lao, đoàn Hà Tĩnh cũng luôn “ đánh dấu” sự có mặt của mình khi cùng giao lưu với các đoàn bạn và tay trong tay hát vang ca khúc "Nhớ về Hà Tĩnh”.

Kết thúc buổi diễn sơ khảo, cả đoàn được Phu nhân Đại Sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga, một người con của Hà Tĩnh chiêu đãi món quà quê hương “ kẹo Cu-Đơ với nước chè xanh”.


Ban lãnh đạo hội đồng hương với 2 phó chủ tịch Bác Thắng, Anh Đức cùng các ủy viên thường vụ khác luôn theo sát những bước đi của đội văn nghệ thời gian qua.



Kết thúc buổi sơ khảo, Đoàn Hà Tĩnh đoạt 4 tiết mục vào tham gia vòng chung kết. Đêm chung kết là cuộc so tài của 33 tiết mục sẽ diễn ra vào ngày 15/01/2012 tại Cung văn hóa trường Đại học Tổng hợp Giao thông Đường sắt  Matxcova (MIIT),( Địa chỉ: Дворец культуры МИИТ, г. Москва, Новосущевский пер., 6, к. 1.)

Cảm ơn bà con đã động viên cỗ vũ đội văn nghệ thời gian qua. Để cổ vũ tinh thần cho đội văn nghệ, mời bà con liên hệ anh Huy Hiệu ( 89263300658) để nhận vé mời.

Một số tiết mục của Hội đồng hương Hà Tĩnh:








Video: Photomaster
Nguồn: BCH HỘI
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.