Chuyên mục
U19 Việt Nam vào chung kết nhờ mưa bàn thắng đẹp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

U19 Việt Nam vào chung kết nhờ mưa bàn thắng đẹp

Thứ năm 11/09/2014 20:35 GMT + 7
Với việc tạo ra thế trận áp đảo toàn diện, U19 Việt Nam dễ dàng đánh bại U19 Myanmar với tỷ số áp đảo 4-1. Ở chung kết, thầy trò HLV Graechen sẽ gặp lại U19 Nhật Bản.



Trong trận chung kết U22 Đông Nam Á hồi cuối tháng 8 vừa qua, U19 Việt Nam thất thủ trước U19 Myanmar với tỷ số 3-4. Thất bại đó khiến đội quân của HLV Graechen nhập cuộc rất quyết tâm khi hai đội tái đấu tại bán kết giải U19 Đông Nam Á. Ngay ở phút thứ 3, Quang Hải đã làm chao đảo khung thành đội khách bằng cú sút rất căng từ góc hẹp. Rất tiếc là cú sút của tiền đạo mang áo số 23 bên phía U19 Việt Nam lại đưa bóng đúng vào tầm khống chế của thủ thành Min Latt.

Dù bàn thắng chưa đến nhưng cú sút của Quang Hải đã thổi bùng khí thế chiến đấu của đội quân HLV Graechen. Do đó, những phút tiếp theo hàng phòng ngự của U19 Myanmar hứng chịu sức ép khủng khiếp từ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn và chuẩn xác của Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Long, Xuân Trường và Công Phượng liên tục đặt khung thành của U19 Myanmar vào tình trạng báo động cao.

Sau nửa giờ tấn công không ngừng nghỉ, những nỗ lực của U19 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Tuấn Anh. Từ đường chuyền của Văn Long ở phút 30, tiền vệ mang áo số 8 quyết định tung ra cú sút xa từ khoảng cách chừng 23 m. Bóng đi quá hiểm khi đập vào hai cột dọc sau đó lăn vào lưới trước những ánh mắt bất lực của các cầu thủ khách. 9 phút sau, Xuân Trường tung ra cú sút đẳng cấp từ khoảng cách 22 m, qua đó giúp U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0.


Chơi rất thuyết phục nhưng Công Phượng lại không thể có bàn thắng cho riêng mình. Ảnh: Tuấn Mark.

2-0 là kết quả phản ánh đúng cục diện hiệp 1. Thậm chí nếu may mắn, Văn Long đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 23. Rất tiếc cho cầu thủ mang áo số 19 là cú sút của anh lại đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách. Phía đối lập, U19 Myanmar không có nhiều tình huống hãm thành, song họ cũng có tới 2 cơ hội ngon ăn. Thế nhưng, trong cả hai tình huống rất thuận lợi ở phút 19 và 35, Maung Sue đều dứt điểm chệch khung thành của Văn Trường.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Các học trò của HLV Graechen vẫn khiến đối thủ thất điên bát đảo bằng những pha lên bóng sắc bén. Phút 51, cú chọc khe rất tinh tế của Công Phượng tạo điều kiện để Văn Toàn thoát xuống thâm nhập vòng cấm. Dù bị kèm rất sát, tiền đạo mang áo số 9 vẫn khéo léo dứt điểm, giúp đội nhà vượt lên dẫn 3-0.

Không còn gì để mất, U19 Myanmar tràn lên tấn công dữ dội. Chỉ 3 phút sau bàn thua thứ 3, đội khách đã thu hẹp khoảng cách xuống 1-3. Người lập công là tiền đạo Aung Thu với cú sút hiểm hóc làm bó tay thủ thành Văn Trường. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng danh dự của thầy trò HLV Zeise. Bởi trong khoảng thời gian còn lại, dù thi đấu khá khởi sắc nhưng U19 Myanmar vẫn bị U19 Việt Nam chọc thủng lưới thêm.


Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của Văn Long khiến nhiều người liên tưởng đến siêu phẩm của danh thủ Dennis Bergkamp cách đây 16 năm. Ảnh: Tuấn Mark.

Từ đường chuyền dài như có mắt của Xuân Trường ở phút 67, Văn Long thoát xuống như một mũi tên lao thẳng vào vòng cấm của đối thủ. Ở góc rất hẹp, tiền vệ mang áo số 19 quyết định tung ra cú vẩy má ngoài đẳng cấp, qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Việt Nam. Pha lập công của Văn Long khiến nhiều người liên tưởng đến siêu phẩm của cựu danh thủ Dennis Bergkamp vào lưới Argentina tại World Cup 1998.

Với chiến thắng hoành tráng 4-1, U19 Việt Nam đã đòi nợ thành công U19 Myanmar, đồng thời giành vé vào chơi trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, đội quân của HLV Graechen sẽ gặp lại U19 Nhật Bản, đội bóng đã đánh bại U19 Thái Lan ở trận bán kết 1 với tỷ số 2-1. Đây sẽ là thách thức vô cùng lớn với các cầu thủ trẻ của chúng ta, bởi ở trận cuối vòng bảng, U19 Việt Nam từng để thua 2-3 cho dù có bàn mở tỷ số trước. Xa hơn, U19 Nhật từng hạ U19 Việt Nam với tỷ số 7-0 ở trận giao hữu cách đây 8 tháng.

Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.