Chuyên mục
Thủ môn Đặng Văn Lâm đội tuyển VN mang 2 dòng máu Nga-Việt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đội tuyển VN mang 2 dòng máu Nga-Việt

Thứ sáu 14/12/2018 18:47 GMT + 7
Hành trình đi tới vị trí thủ môn Đội tuyển Việt Nam của Đặng Văn Lâm, có thể còn nhiều bạn chưa biết. Xin chia sẻ thêm với các bạn những điều thật thú vị về thủ môn đặc biệt này và hy vọng trong trận cuối cùng của AFF Cup 2018 anh sẽ thật xuất sắc!


Một pha bay người cứu khung thành của Đặng Văn Lâm

Theo nhà báo Phan Việt Hùng, Phó Tổng biên tập báo Nhi Đồng (người đã từng học tập ở Nga) mới chia sẻ trên Facebook cá nhân:

LEV SONOVICH DANG - Đó là họ và tên Nga của thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh có bố là nghệ sĩ balet người Việt, mẹ là nghệ sĩ người Nga, cùng tốt nghiệp trường Nghệ thuật sân khấu quốc gia Nga. Anh sinh ngày 13/8/1993.

Đặng Văn Lâm đã trải qua lò đào tạo trẻ của Spartak Moskva (từ năm lớp ba) và Dinamo Moskva.

Có một chuyện khó tin: khi học lớp hai, đội tuyển trường của Lâm thi đấu với đội trẻ (sinh 1994) của Spartak Moskva, Lâm là thủ môn và kết quả trận đấu 13:0. Tức là cậu nhóc đã để thủng lưới tận 13 bàn. Chẳng hiểu sao HLV của Spartak lại nhìn thấy triển vọng của cậu bé thủ môn tội nghiệp này và đến đề nghị cậu đến thi tuyển vào Spartak. Lâm trúng tuyển và luyện tập 5 năm ở đây.


Đặng Văn Lâm bên bố mẹ và 2 em

Và có lẽ cũng rất ít người biết được Đặng Văn Lâm cũng có biệt tài bắt 11 mét như thủ môn dự bị Bùi Tiến Dũng.

Năm 2015, anh là thủ môn đội Duslar của nước cộng hòa Tatarstan tham gia giải Continental Football League ở Nga.

Thủ môn Lev Dang đã thi đấu xuất sắc trong trận bán kết với CLB Bars (Moskva), khi đẩy được một số quả trong loạt đá luân lưu và đích thân sút quả quyết định, đưa đội mình vào chung kết. Sau đó, Lev Dang và các đồng đội ở Duslar đã chiến thắng trong trận chung kết với Dinamo Saratov và trở thành các nhà vô địch Nga tại giải bóng đá 8x8 năm đó.


Một trong những bài báo ở Nga viết về Đăng Văn Lâm

Báo Nga đã viết nhiều về chàng thủ môn này. Nhà báo Иван Карпов của trang championat.com năm 2014 đã gọi anh là thủ môn Lev của Việt Nam (ngụ ý là Lev Yashin), khi ca ngợi tài năng của thủ môn trẻ này. Karpov viết: "Chàng trai sinh ở Moskva và được đặt tên là Lev, như được định trước số phận".

Chúc thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có một trận đấu xuất sắc góp phần vào chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Để biết con đường trở thành thủ môn của Đội tuyển Việt Nam của Đặng Văn Lâm, xin mời các bạn xem video sau của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam:



Phan Việt Hùng
Nguồn: bigschool.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.