Chuyên mục
Rio Ferdinand ghi bàn quyết định giúp Sir Alex chia tay Old Trafford trong chiến thắng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Rio Ferdinand ghi bàn quyết định giúp Sir Alex chia tay Old Trafford trong chiến thắng

Thứ hai 13/05/2013 05:08 GMT + 7
Đó vẫn là Man United của Sir Alex, không thể lẫn vào đâu được! Đó vẫn là một Man United có thể chơi rất thất thường trong toàn bộ trận đấu, nhưng luôn biết cách vùng lên đúng lúc để tìm lấy chiến thắng.

Trong ngày cuối cùng của Sir Alex trên băng ghế huấn luyện tại sân Old Trafford, các học trò một lần nữa lại khiến người thầy đáng kính của mình được ăn mừng một chiến thắng kịch tính theo đúng kiểu Man United trong suốt hơn 26 năm vừa qua.


Quỷ Đỏ đã xuất phát ở trận đấu này với một sự thiếu vắng đáng ngạc nhiên trên hàng  công khi Wayne Rooney không óp mặt. Thậm chí tiền đạo số 10 còn không được đăng ký trong danh sách thi đấu. Mặc dù vậy, hàng công của Quỷ Đỏ vẫn rất mạnh với sự có mặt của Robin Van Persie và Chicharito.

Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng trong ngày Sir Alex chia tay băng ghế huấn luyện tại Old Trafford, các cầu thủ Man United đã dồn lên tấn công ngay từ đầu và tạo ra một vài pha phối hợp tấn công đẹp mắt. Phút thứ 4, Chicharito đã có cơ hội mở tỉ số nhưng cú sút cận thành của anh lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành của Swansea. Tiếp đó là một vài cơ hội nữa, nhưng sự thiếu quyết đoán trong những phút đầu trận khiến cho các chân sút của Quỷ Đỏ không thể sớm có được bàn thắng.

 
Sir Alex cùng các học trò ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 20 trong lịch sử câu lạc bộ. Ảnh: Internet.

Nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà cũng đã đem lại hiệu quả. Phút 39, từ một cú đá phạt bên phía cánh phải của Van Persie, một hậu vệ Swansea phá bóng hụt tạo điều kiện cho Chicharito có bóng trong vòng cấm. Bằng một cú ra chân rất nhanh, Chicharito đánh bại cả thủ môn lẫn hậu vệ Swansea để mở tỉ số trận đấu.

Nhưng niềm vui dẫn trước của Quỷ Đỏ chỉ kéo dài qua đến đầu hiệp 2. Phút 49, từ một pha tấn công khá đơn giản, Nathan Dyer đưa bóng vào trong và chân sút hàng đầu của Swansea là Michu đã băng vào rất nhanh để dứt điểm tung lưới De Gea. Tỉ số được cân bằng 1-1 và Man United đối mặt với nguy cơ bị cầm hòa ngay trong trận đấu có rất nhiều ý nghĩa đối với Sir Alex và đội bóng.

Sau bàn thua, Sir Alex liên tục tung ra những sự thay đổi về mặt nhân sự. Phút 66, Anderson, Antonio Valencia vào sân thay cho Paul Scholes và Danny Welbeck. Đến phút 76, đến lượt Chicharito rời sân nhường chỗ cho Ryan Giggs. Sau rất nhiều những nỗ lực tấn công, phút 87, từ quả đá phạt góc của Van Persie, Rio đã xuất hiện đúng chỗ để sút tung lưới đội khách mang về bàn thắng quyết định cho Quỷ Đỏ. Sân Old Trafford như nổ tung với bàn thắng muộn và Sir Alex cũng không thể giấu nổi niềm vui của mình.

Bàn thắng cuối trận giúp Manchester United giành chiến thắng 28 trong mùa bóng, và có được 88 điểm sau 37 vòng đấu. Không chỉ vậy, chiến thắng này còn là một lời chia tay ngọt ngào mà Sir Alex gửi đến các cổ động viên của sân Old Trafford, những người đã dõi theo ông và đội bóng trong suốt hơn 1/4 thế kỷ vừa qua.


Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea; Jones, Vidic, Ferdinand, Evra; Carrick, Scholes; Welbeck, Kagawa, Chicharito; Van Persie

Dự bị: Lindegaard, Evans, Giggs, Valencia, Cleverley, Anderson and Buttner

Swansea: Tremmel, Tiendalli, Chico, Williams, Taylor, Britton, De Guzman, Routledge, Hernandez, Dyer, Michu

Dự bị: Cornell, Monk, Rangel, Davies, Agustien, Shechter, Lamah
Nguồn: bongda.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.