Chuyên mục
Bóng đá Việt Nam: Hoang mang sau bão tố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bóng đá Việt Nam: Hoang mang sau bão tố

Thứ tư 22/02/2017 09:19 GMT + 7
Rốt cuộc thì CLB Long An trở nên… tan hoang sau ngày 21-2: Chủ tịch Võ Thành Nhiệm từ chức, HLV trưởng Ngô Quang Sang cùng đội trưởng Quang Thanh bị cách chức, còn Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San chờ để được… giải thoát khỏi mớ bòng bong… Có lẽ, chưa bao giờ trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của mình, cựu vương một thuở lại rơi vào hoàn cảnh tréo ngoe và đáng thất vọng đến thế.

Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Ngô Quang Sang bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 3 năm.

Đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 2 năm.
Ảnh: H.Hùng – D.Phương.

Chuyện vừa xảy ra giống như một cú sốc giáng thẳng vào niềm tự hào của người yêu bóng đá Long An. Xưa nay, kể từ ngày ông bầu Võ Quốc Thắng xắn tay vào gây dựng hình ảnh cho bóng đá Long An, tồi tệ kiểu như vụ lộn xộn trên sân Thống Nhất vừa rồi chưa từng xảy ra. Đã có lúc, nhiều người nghĩ đến tình huống xấu nhất là Long An sẽ xóa phiên hiệu, rời bỏ V-League giống như cách mà XMXT.Sài Gòn, Ninh Bình hay Navibank Sài Gòn từng làm trước đây.

Có thể, vì vẫn còn tham gia hoạt động bóng đá (trong vai trò Chủ tịch VPF), bầu Thắng sẽ giữ CLB Long An. Và cũng có thể, nhân vụ lộn xộn này, bầu Thắng sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh Long An, rồi rời khỏi đời sống bóng đá Việt để chu toàn cho công việc kinh doanh của mình. Đấy chỉ là 2 trong rất nhiều giả thiết được tính đến từ vụ việc của Long An, còn diễn tiến đến đâu thì phải chờ ý tứ của bầu Thắng.

Sự cố xảy ra trên sân Thống Nhất sẽ còn âm ỉ về lâu dài, bởi lẽ sự nghiệp dư trong cách hành xử của nhiều cá nhân đã khiến hình ảnh của bóng đá Việt Nam trở nên xấu xí, buộc người ta luôn phải hoài nghi về tính trung thực của V-League. Đã bao giờ đấu trường được đánh giá là “đỉnh cao của bóng đá Việt” đẹp đẽ chưa nhỉ? Khó trả lời quá!

Nhưng khoan bàn sâu về chuyện này, bởi lẽ cần tỉnh táo để thừa nhận với nhau rằng sau 6 vòng đấu, trọng tài mới chính là “ẩn số” đầu tiên lộ diện của V-League 2017. Cầm cân nảy mực thì chưa thấy đâu, nhưng điều tiếng thì lượt nào cũng có, kéo theo đó đương nhiên là mối nghi ngờ về đạo đức của họ. 

Thế nhưng, khi lên tiếng nói về cấp dưới của mình, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi lại "chủ động" đánh lạc hướng dư luận bằng cách soi lỗi của các đội bóng, thay vì thẳng thắn nhìn nhận sai lầm của nhiều trọng tài. Ông Mùi còn chẳng dám nhận định rằng pha phạt 11m của trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở cuối trận TPHCM gặp Long An đúng hay là sai, dù tất cả hiển hiện rất rõ trên truyền hình, ở clip của ban tổ chức giải. Ông có quyền chọn lựa, hoặc thừa nhận sai sót để làm dịu đi dư luận, hoặc phản kháng mạnh mẽ để bảo vệ đến cùng trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Đáng tiếc, ông đã không làm điều cần làm…

Đồng ý là làm bóng đá bây giờ phải học tính chuyên nghiệp và văn minh của người Nhật Bản, châu Âu… Song, vòng đấu nào cũng xảy ra sự cố về trọng tài, không bẻ còi thì cũng mắc lỗi nhận định. Vậy thử hỏi niềm tin của người hâm mộ có vơi dần hay không, và V-League dựa vào điều đàng hoàng nào mà tồn tại?

LÊ QUANG
Nguồn: sggp.org.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.