Chuyên mục
Con người ngày càng kém thông minh?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Con người ngày càng kém thông minh?

Thứ tư 14/11/2012 03:46 GMT + 7
Các nghiên cứu mới nhất cho ra kết quả gây tranh cãi, theo đó, trí thông minh của con người giảm dần từng ngày bởi loài người không cần phải dùng đến nó nhằm đảm bảo khả năng tồn tại.

Trí thông minh và hành vi của chúng ta đòi hỏi sự hoạt động tối ưu của số lượng lớn các gen, gia tăng sức ép cho quá trình tiến hóa nhằm duy trì lợi thế. Tuy nhiên, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Stanford cho rằng, chúng ta đang mất dần đi khả năng tư duy, trí tuệ bởi những đột biến gen tự nhiên có lợi không còn đóng góp vai trò quan trọng trong sự sống cua con người.

 
Làm chủ sự sinh tồn khiến con người kém đi khả năng chọn lựa  tự nhiên.

Hiện tại, con người không phải chịu bất kể ảnh hưởng nào của việc này nhưng theo thời gian, việc chọn lọc tự nhiên không phát huy tác dụng làm cho con người trở nên yếu hơn, khó lòng đáp ứng nổi sự thay đổi của môi trường. Đặc biệt, những đột biến có hại vẫn có điều kiện phát triển, gây suy yếu nhân loại bằng một bộ phận những người mà hậu duệ của họ có thể mắc chứng thiểu năng trí tuệ.

Dựa trên tính toán những tần số đột biến có hại xuất hiện bên trong hệ gen của người, các chuyên gia cho rằng trong 3.000 năm nữa, sẽ xuất hiện 2 hoặc nhiều đột biến gen có hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trí tuệ và tình cảm của con người. Trong khi đó, những gen có liên quan tới chức năng hoạt động của não là dễ đột biến nhất.

Cũng theo nghiên cứu trên, sự biến đổi của quá trình chọn lọc diễn ra khá chậm trong khi sự phát triển của xã hội và các tiến bộ công nghệ dường như bù đắp tất cả những khiếm khuyết đó khiến con người khó lòng nhận ra sự suy yếu của mình. Thậm chí, trình độ khoa học công nghệ vào thời điểm đột biến có hại gây ảnh hưởng lên con người có thể được sửa chữa bằng chính những sản phẩm công nghệ.

Tuy nhiên, nghiên cứu của nhóm chuyên gia Đại học Stanford này bị nhiều nhà khoa học chỉ trích, theo đó, trí thông minh của con người hiện đại không bị mất đi mà còn được đa dạng hóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.


Hồng Duy
Theo Infonet
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.