Chuyên mục
Giải bóng đá Đoàn Kết Moscow 2017: Trước trận chung kết ngày 29/7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải bóng đá Đoàn Kết Moscow 2017: Trước trận chung kết ngày 29/7

Thứ bảy 29/07/2017 15:18 GMT + 7


ANH EM MOSCOW VÀ CÔNG GIÁO MOSCOW
ĐIỂM BINH TRƯỚC TRẬN

Trước ngày 28/7 nếu bạn bảo Công Giáo Moscow đá trận chung kết 2017 giải Đoàn Kết Moscow thì lập tức có thể bạn sẽ được gọi ngay một xe 03 để cấp cứu kiểm tra vấn đề thần kinh! 


Huy chương vàng giải bóng đá Đoàn Kết Moscow 2017 đã sẵn sàng trao cho đội xứng đáng nhất

Nhưng như chúng ta đã biết, không ai hiểu vì sao hôm nay điều đó đã trở thành thực tế. Người Công Giáo có câu cầu nguyện "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở". Người Công Giáo có niềm tin bất diệt với Chúa. Niềm tin chính là kim chỉ nam cho mọi hành động của họ. Họ tin nếu hiệp nhất thì đội bóng của sẽ vượt qua tất cả. Họ tin lời cầu nguyện của họ sẽ đưa Chúa đến bên họ dẫn họ từ bóng tối qua ánh sáng. Họ cầu nguyện bởi họ biết "ngay cả tóc trên đầu anh em, người cũng đã đếm rồi". Họ thành tâm cầu nguyện, họ hiệp nhất yêu thương cùng nhau chiến đấu, còn soi sáng con đường đi của họ, che chở họ trước thử thách là việc Người đã và sẽ làm. Thành công của Công Giáo Moscow là như thế, những người phàm thường chúng ta không hiểu nhưng những Đàn Chiên của Chúa thì họ hiểu họ phải làm gì và ai đã làm gì cho họ.

Nổi bật nhất trong lối chơi Công Giáo Moscow là lối chơi tập thể. Nếu như hàng công luôn có may mắn song hành thì hàng thủ Công Giáo thực sự có thực lực. Người ta không thể kiếm đâu ra một người như Lê An ở giải năm nay. Nhỏ con, nhanh nhẹn kỷ thuật và độ bền sức khoẻ thì anh thuộc dạng hàng hiếm 30 năm mới có một lần. Chính anh là chốt chặn đầu tiên của hệ thống phòng thủ 3 lớp siêu bê tông của Công Giáo Moscow. Bộ tam vệ của họ cũng xứng đáng được điểm 10. Nhật Quan thực sự là người hùng thầm lặng.

Cắt bóng chính xác, lăn xả và thường trực là người lấy thân quên mình che chở cho Xuân Hùng phía sau. Tên của anh có thể không được nhắc nhiều nhưng công lao của trung vệ số 3 thì xứng đáng ghi danh. Nếu như Nhật Quan thầm lặng thì Đình Nguồn lại tham gia giới showbiz nhiều hơn. Lên công về thủ đều đặn, chốt chặn an toàn nơi cánh phải. Nhờ thể hình cao to, khi bó vào trong anh cũng hoá giải nhiều tình huống bóng bỏng cho Xuân Hùng. Thời khắc quan trọng số 15 hiện thành người hùng. Vậy anh không nổi thì ai nổi đây! Nhật Quan trầm lặng, Đình Nguồn có tiếng tăm, nhưng bên cánh trái mới là bộ chỉ huy của hàng thủ Những Đàn Chiên của Chúa.

Kinh nghiệm là điều ta không phải bàn về lão tướng Viết Trọng. Hậu vệ số 18 có những pha cắt bóng cực kỳ hợp lý. Khả năng triển khai tấn công của anh cũng thật đáng khen với những đường chuyền Pirlo tạo điều kiện cho đồng đội. Nhưng sau tất cả ta phải nhắc đến Xuân Hùng, có người mạnh dạn nói anh là 50% sức mạnh của Công Giáo Moscow. Cũng xấp xỉ tầm ấy nếu chứng kiến màn trình diễn của anh trước Hải Dương, Obolen hay trước đó là Sông La Hà Tĩnh. Ở Xuân Hùng là phản xạ nhanh như điện, bắt bóng bổng như chim, bóng sệt như máy và đặc biệt là cực kỳ may bóng. Người ta có cảm giác là tiền đạo đối phương dứt điểm vào người Xuân Hùng chứ không phải tìm điểm chết nào đó nơi khung thành. Và sẽ thật tiếc nuối và bất công nếu năm nay Xuân Hùng không có giải bàn tay vàng (Cái này còn phụ thuộc vào trận chung kết và cách tính điểm theo quy định của BTC). Nên nhớ Xuân Hùng ở giải này mới phải hai lần vào lưới nhặt bóng.

Phía trên Song Ngọc mấy trận gần đây được nhắc đến ít hơn so với những ngày đầu nhưng anh vẫn là người cầm ngòi nổ cho đồng đội phía trên. Hôm nay Trọng Tài sẽ quay trở lại để chia lửa với Đức Cảnh số 9. Tiền đạo số 9 không có nhiều điểm mạnh như nhiều tiền đạo khác ở giải năm nay nhưng anh vẫn cực kỳ nhiệt trên sân và anh cũng khá duyên với các bàn thắng, anh thuộc dạng Hồng Thịnh 2016 nhập. 

Phòng ngự phản công, lấy số đông nơi sân nhà làm điểm tựa, lấy sự chắc chắn làm vũ khí sẽ là chiến thuật của bầu Huân hôm nay. Ở trong kinh thánh lại có câu "Ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời". Hôm nay Công Giáo Moscow coi họ là những kẻ nhỏ bé bên cạnh gã Khổng Lồ. Chúa cũng đã đếm số tóc trên đầu họ, người thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của Lê An và các đồng đội.!

Nếu như Công Giáo Moscow được sự che chở dẫn lối thì Anh Em Moscow chiến đấu bằng thực lực và kinh nghiệm của mình. Họ có không thắng tất cả các trận nhưng lối chơi ban bật đẹp mắt của họ chưa có đội nào đạt được. Kinh nghiệm trận mạc, cầu thủ chất lượng đẳng cấp là những điều họ hơn các đối thủ ở giải năm nay. Họ có thể vật vờ trước Hải Dương hay Nghệ An nhưng khi cần thắng họ biết cách để hiện thực hóa.

Văn Quyết thực sự là miếng ghép hoàn hảo nhất của Anh Em Moscow. Cầu thủ đa năng này thực sự là người cầm nhịp cho Anh Em Moscow. Độ máu lửa, nhanh nhẹn - kỹ thuật sức chiến đấu dẻo dai giúp anh mới gia nhập nhưng gần như là linh hồn của đội bóng. Ở hàng phòng ngự Anh Em Moscow cũng được làm mới kịp thời. Trung Kiên trở lại đồng nghĩa với chiến thắng song hành. Cựu trung vệ Sinh Viên có thể không xuất sắc như năm 2016 nhưng đẳng cấp trung vệ của anh thì không hề mai một. Sự trở lại của anh giúp bầu Cường thoải mái trong việc bố trí nhân sự. Bên cánh Văn Tuân vẫn luôn thể hiện được sự chắn chắn của mình, có thể anh lên tham da tấn công không nhiều nhưng ở hậu phương thì các đồng đội có thể yên tâm về hậu vệ người Thanh Hoá này. Năm nay thủ môn trẻ Anh Quân cũng cho thấy anh dậy thì thành công. Thể hình cao to, chống bóng bỏng tốt, ra vào hợp lý cùng việc bắt bóng dính khá tốt giúp anh là một trong những thủ môn ít bị thủng lưới nhất ở giải năm nay. Cùng Xuân Hùng bên kia chiến tuyến đây sẽ là hai sự lựa chọn hàng đầu cho giải bàn tay vàng năm nay.

Hàng thủ đã bổ sung và làm mới hoàn toàn thì hàng công cũng được Anh Em trang bị vũ khí hoàn hảo. Dù đó là Trọng Thanh ở tuổi gần 40 thì đẳng cấp của anh chả phải bàn cãi. Cũng chả cần viết điều nhiều gì thêm tốn giấy mực. Hơn một nữa số bàn thắng (4/7 bàn) của Anh Em Moscow ở giải năm nay đang đứng tên sở hữu của lão tướng số 9. Anh cần 2 bàn nữa để san bằng thành tích của Anh Dũng qua đó sở hữu thêm một danh hiệu cá nhân nữa ở giải Đoàn Kết Moscow. Khi đó chắc chắn vợ anh phải xếp lại phòng truyền thống bởi nó quá chật chội và không còn chỗ trưng bày. 

Năm nay Văn Biên và Chí Tài có yên tâm dưỡng thương hay chụp hình trên băng ghế dự bị bởi Tuấn Đô và Văn Nhanh đang chơi quá hiệu quả. Văn Nhanh như là cái máy cày giữa sân chả ai biết tuổi anh đã là 36. Anh sinh năm 1982 nhưng bước chạy của anh phải là của người cầm tinh con ngựa, sức khoẻ thuộc niên mệnh Sửu. Văn Nhanh là người phá lối chơi thì Tuấn Đô lại là người tạo bước ngoặt trận đấu. Đã nhiều trận đấu ở giải năm nay được kết liều từ đôi chân hay cái đầu của Tuấn Đô.

Và một nhân tố không cần nói nhiều của Anh Em Moscow là số 13 Phạm Phương. Anh thuộc hạng không thể thay thế trong sơ đồ đội hình Gã Khổng Lồ xứ Mos. Đã bao năm là như thế và năm nay lại càng không thể không như thế.

Công giáo Moscow sẽ ra sân với đội hình 3-1-2-1 truyền thống giúp họ làm nên lịch sử. Có thay thì chỉ thay vị trí của một số trên hàng công khi Trọng Tài trở lại. Còn Anh Em Moscow thì đừng đoán nhiều kẻo bị lố. Năm nay họ biết ảo khôn lường. Nếu chấp nhận bị lố thì mạnh dạn đoán đó là 3-1-2-1 như mấy trận gần nhất. Nhưng ngay cả như thế giữa sân họ cũng biết ảo thành đội hình hai hậu vệ một cách nhanh chóng. Và bạn có sở thích hay dự đoán thì bạn cứ đoán bóng sẽ thường xuyên nằm ở bên phần sân nhà Công Giáo. Khi đó chúc mừng bạn vì bạn sẽ chắc chắn đúng trong trận chung kết này. Còn đoán chiến thắng về đội nào thì đừng có ngu, hôm nay là ngày có Công Giáo Moscow đá đấy!
Nguồn: BTC
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.