Chuyên mục
Tuyết rơi hay tình người rơi?
BÌNH LUẬN
Cái gì mà tình người rơi? Cứ nằm trong chăn ấm mà cào phím chém bừa. Sapa nếu không có khách du lich thì tuyết vẫn cứ...
Muốn vượt khó khăn thì phải tự thân cố gắng thôi, chứ ngồi cầu Phật mà được chắc toàn dân cứ adiđà là xong!
THAT dau long khi thoi tiet thay doi that thuong , han nha khi tuong phai biet truoc ma thong bao de nguoi dan con...

Tuyết rơi hay tình người rơi?

Chủ nhật 24/01/2016 10:21 GMT + 7
Trong khi miền Bắc đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục thì nhiều người háo hức đến những nơi vùng núi cao để ngắm tuyết. Thế nhưng nhiều người lại có ý kiến ngược lại.

Thời tiết miền Bắc chuyển lạnh và rét kỷ lục khiến cho nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc nhiệt độ giảm sâu, thậm chí là xuất hiện băng giá, tuyết rơi.

Trông cảnh tượng tuyết rơi, rất nhiều đoàn khách du lịch đã thích thú “xách balo lên và đi” bất chấp thời tiết để có những bức ảnh đẹp lưu giữ làm kỷ niệm hoặc “khoe” với bạn bè.

Thế nhưng, trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng nói thêm rằng, mặc dù tuyết rơi rất đẹp nhưng lại ảnh hưởng đến đời sống của bà con địa phương, phải chối chọi với cái giá lạnh khắc nghiệt.

Mới đây, facebooker Nong Duc Gioi vừa đăng tải những cảm nhận của mình về việc nhiều người đổ xô, rủ nhau lên vùng cao ngắm tuyết:


Dòng status đầy ẩn ý.

“TUYẾT RƠI hay TÌNH NGƯỜI RƠI?!

Thời tiết khắc nghiệt, nhiều nơi khí hậu xuống dưới 0 độ, tuyết rơi dầy đặc khiến cho trâu bò lợn gà chết hàng loạt, hoa màu tan nát, trẻ em ko có đủ tấm áo ấm để mặc đến trường, tấm chăn ấm để đắp,... Cuộc sống của người dân vốn vất vả, thiếu thốn trăm bề nay năm hết tết đến rồi lại trở nên cơ hàn hơn.

Ấy vậy mà ở đâu đó cuộc sống tốt đẹp hơn, một bộ phận giới trẻ lại tỏ ra rất hào hứng, phấn khích với hiện tượng thiên nhiên khắc nghiệt đó và hò reo nhau bỏ tiền bỏ của, bỏ công bỏ việc, bỏ học hành đi để...ngắm, để cười đùa thỏa thích bên cạnh những gương mặt khắc khổ cơ hàn.

Thiết nghĩ nếu các bạn ấy thấu hiểu được nỗi đau của đồng loại, cũng với chuyến đi đó, cũng với tinh thần đó nhưng là đi để hỗ trợ, giúp đỡ cho đồng bào mình dù chỉ là manh áo cũ, tấm chăn mỏng hay vài đôi dép cho con đường đến trường của các em nhỏ bớt lạnh hơn,...chắc hẳn chuyến đi của các bạn sẽ ý nghĩa hơn và tình người cũng sẽ không bị rơi theo những bông tuyết lạnh giá ấy!”.


Những lời chia sẻ kèm hình ảnh khốn khó, khắc nghiệt của các em nhỏ vùng cao đã chạm vào trái tim của nhiều người.

“Mấy ai biết được các em đang co ro vì cái lạnh thấu xương. Thương các e quá!” là bình luận của facebooker Nguyen Thu.


Là một giảng viên đại học, nhạc sỹ Xuân Quỳnh sinh sống và làm việc tại Lào Cai cũng đăng những dòng status kêu gọi mọi người khi lên với vùng cao nên mang theo một chút đồ cho bà con.

 
Bể nước cũng đông thành đá.


Ảnh: P.H.P.

Lan Anh
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.