Chuyên mục
Johnson & Johnson phải bồi thường tiếp 55 triệu USD vì sản phẩm gây ung thư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Johnson & Johnson phải bồi thường tiếp 55 triệu USD vì sản phẩm gây ung thư

Thứ tư 04/05/2016 06:04 GMT + 7
Johnson & Johnson (JNJ.N) vừa bị tòa án phán quyết phải bồi thường 55 triệu USD cho bà Gloria Ristesund vì sử dụng các sản phẩm phấn rôm chứa bột "talc" của công ty khiến người phụ nữ này bị ung thư buồng trứng.

Bản án, mà công ty dự định kháng cáo là sự mất mát thứ hai đối với công ty, vì những cáo buộc công ty không cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng về nguy cơ gây ung thư từ các sản phẩm chứa bột "talc" của hãng.



Sau một vụ kiện kéo dài 3 tuần tại tòa án tiểu bang Missouri, Hội thẩm đoàn đã mất khoảng 1 ngày thảo luận trước khi đưa ra phán quyết cho vụ kiện của bà Gloria Ristesund. Bà được bồi thường 55 triệu USD.

Phát ngôn viên của J & J, Carol Goodrich cho biết phán quyết này mâu thuẫn với 30 năm nghiên cứu hỗ trợ sự an toàn của mỹ phẩm "talc". Công ty dự định sẽ kháng án và tiếp tục bảo vệ về sự an toàn đối với các sản phẩm của họ.

Ristesund cho biết, bà sử dụng các sản phẩm chứa bột "talc" của J & J - trong đó bao gồm Baby Powder và Shower to Shower Powder nổi tiếng của hãng này để tắm và vệ sinh phụ nữ trong nhiều thập kỷ qua. Theo luật sư của mình, bà Ristesund được chẩn đoán ung thư buồng trứng và đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung và thực hiện các phẫu thuật liên quan. Hiện bệnh tình của bà đã thuyên giảm.

Jere Beasley, đại diện cho Ristesund, cho biết thân chủ của ông hài lòng với phán quyết của tòa án. Trước đó, hồi tháng 2, J&J của bị tòa án phán quyết phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình của một phụ nữ đã mất vì bệnh ung thư buồng trứng sau nhiều năm sử dụng sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa bột talc.

Tuy nhiên, phía Johnson & Johnson đã có kế hoạch kháng cáo cả hai vụ việc trên. Họ phủ nhận sản phẩm phấn rôm của mình có liên quan tới ung thư buồng trứng, và do đó họ không cần cảnh báo người tiêu dùng.

Luật sư của công ty cũng cho rằng, bà Ristesund có một số yếu tố nguy cơ bị ung thư buồng trứng, gồm gia đình có tiền sử bị ung thư, bản thân bà bị lạc nội mạc tử cung và thực tế bà không có con.

Tuy nhiên, phiên tòa trên chỉ là một phần trong nhiều vụ kiện mà 50 nguyên đơn đang kiện hãng này. Điều đó cho thấy, sắp tới Johnson & Johnson có thể phải đối mặt thêm với các án phạt liên quan tới sản phẩm của hãng.

B.H
Nguồn: xahoithongtin.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.