Chuyên mục
8 lí do ăn chuối giúp “tránh xa” bác sỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

8 lí do ăn chuối giúp “tránh xa” bác sỹ

Thứ năm 21/05/2015 14:11 GMT + 7
Các bạn có biết trong thành phần của chuối có chứa hàm lượng sắt khá cao. Chính vì vậy chuối có tác dụng kích thích sản sinh Hemoglobin trong máu. Đồng thời theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu ngày bạn ăn hai trái chuối có thể làm giảm huyết áp đối với những ai bị chứng cao huyết áp. Ngoài ra, chuối còn đem lại vô số những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.


Một cuộc khảo sát gần đây thực hiện với những bệnh nhân bị suy nhược, nhiều người cảm thấy khỏe hơn sau khi ăn chuối. Đó là vì chuối chứa chất tryptophan, một loại axit amin có trong cơ thể sản xuất ra chất gây ngủ serotonin và melatonin giúp bạn thư giãn, cải thiện cảm xúc và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Hàm lượng chất xơ trong chuối giúp hỗ trợ hoạt động của đường ruột, bên cạnh đó ngăn chặn táo bón… Thêm nữa, khi bạn cảm thấy nôn nao, hay chán ăn thì hãy ăn một vài trái chuối nhé. 

Chuối có tác dụng cân bằng dưỡng chất và hoạt động cho dạ dày của bạn, đồng thời bổ sung lượng đường cho máu nữa.

Chế độ ăn giàu kali và ít natri có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ. Chuối có hàm lượng cao kali và hàm lượng natri thấp giúp bảo vệ hệ thống tim mạch. Chuối là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin B6. 

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, vitamin B6 giúp phá vỡ một loại axit amin mà các chất này ở nồng độ cao có liên quan đến nguy cơ bệnh tim mạch.

Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.