Chuyên mục
Người Việt bỏ trăm triệu xem World Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt bỏ trăm triệu xem World Cup

Thứ tư 23/05/2018 10:49 GMT + 7
Một số công ty lữ hành Việt Nam đã tổ chức các tour kết hợp du lịch ở Nga và xem World Cup 2018 khai mạc giữa tháng 6 tới.

Tình nguyện viên làm việc bên ngoài sân vận động Mordovia Arena - một trong những nơi diễn ra các trận đấu tại World Cup 2018 - Ảnh: REUTERS

Đại diện Vietravel cho biết đến thời điểm này, doanh nghiệp đã gần như chốt sổ các tour đi Nga mùa World Cup 2018 với khoảng 20 đoàn, tổng cộng hơn 500 khách. Trong đó, có 2 chuyến charter "Du thuyền trên sông Volga", mỗi chuyến gần 100 du khách.

Chốt sổ sớm

Không chỉ tổ chức đoàn, đơn vị này cũng là một trong những đại lý bán vé các trận World Cup 2018 của FIFA. "Tính đến nay, vé xem trận chung kết đã hết, vé xem các trận vòng loại không còn nhiều, chỉ còn một số vé của trận bán kết và tứ kết, giá trên 2.300 USD/vé, loại vé thấp hơn 1.000 USD vừa hết vài ngày trước" - đại diện Vietravel cho biết.

Phần lớn khách Việt tham gia sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh đều kết hợp tham quan những điểm đến nổi tiếng của xứ bạch dương như thành phố St. Petersburg, thủ đô Matxcơva, thành phố Uglich, đảo Kizhi và đặc biệt là hành trình du thuyền trên sông Volga huyền thoại, khám phá "đêm trắng nước Nga". 

Các tour đi Nga có hành trình kéo dài từ 7 đến 12 ngày tùy tour, tuyến và điểm đến thường gắn với thành phố tổ chức các trận đấu của World Cup 2018.

Bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc tiếp thị truyền thông Fiditour, cho biết lượng khách đăng ký tour du lịch Nga kết hợp xem World Cup tại doanh nghiệp cao hơn 20% so với lượng khách đăng ký tour du lịch bình thường. Các tour du lịch này đã chốt khách từ cuối tháng 4 để kịp hoàn tất các thủ tục visa, đăng ký dịch vụ trong thời gian cao điểm.

Dự kiến doanh nghiệp này có hai ngày khởi hành tour đi Nga trong tháng 6-2018, mỗi ngày khởi hành có khoảng 3 đoàn, phần lớn là đi theo bạn bè chung nhóm chứ không phải khách lẻ ghép đoàn, những khách này đã có kế hoạch đi xem bóng đá từ trước, trong đó nam chiếm khoảng 70%. Một số công ty du lịch khác cũng mở bán tour đi Nga kết hợp xem World Cup từ tháng 1-2018 và bắt đầu chốt nhận khách với số khách ít hơn kỳ vọng.

Kết hợp du lịch và xem bóng đá

Theo các công ty lữ hành, một trong những yếu tố làm nên sự sôi động của tour đi Nga thời điểm này là du khách có cơ hội cùng lúc trải nghiệm hai lễ hội đặc biệt hấp dẫn của thế giới gồm những trận tranh tài đỉnh cao của các đội bóng hàng đầu trên sân vận động Spartak (Matxcơva) và chìm đắm trong vẻ đẹp lộng lẫy của "đêm trắng".

Điều thuận lợi là thời gian diễn ra World Cup là mùa hè ở Nga nên thời tiết khá lý tưởng, không quá lạnh, tuy nhiên chương trình xem bóng đá có kết hợp tham quan nên khách di chuyển và vận động khá nhiều đòi hỏi phải chuẩn bị sức khỏe tốt.

Ông Trần Văn Long, giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho biết đối với các hãng lữ hành phía Nam, tour du lịch Nga kết hợp xem World Cup là tour khó do chi phí cao, kén khách, đường bay không thuận tiện (chưa có đường bay thẳng từ TP.HCM đến nhiều thành phố của Nga). 

"Muốn tổ chức thực hiện tour đưa khách sang Nga trong mùa này, các công ty lữ hành VN phải làm việc với những công ty do phía Nga chỉ định, do đó chi phí phụ thuộc rất nhiều từ phía đối tác, không thương lượng được nhiều" - ông Long nói.

Thực tế, trong thời điểm diễn ra World Cup, giá dịch vụ và phòng lưu trú ở Nga được dự báo tăng ít nhất 30%, đẩy giá tour tăng cao. Trước khi mùa World Cup bắt đầu, một số công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng muốn tham gia đưa khách sang Nga xem World Cup nhưng sau nhiều cuộc khảo sát, nhận thấy chi phí tour còn cao nên không quảng bá rầm rộ.

Thị trường Nga từ trước đến nay vẫn là thị trường quen của các công ty lữ hành, hằng tháng vẫn có nhiều đoàn khách đi Nga được khởi hành, nhưng để kết hợp xem bóng đá, công ty lữ hành sẽ dựa trên nhu cầu của đoàn khách. "Chi phí giá tour đi Nga thường chưa bao gồm giá vé xem bóng đá. Nếu muốn xem các trận hay, công ty du lịch sẵn sàng hỗ trợ khách mua vé, còn những người trong đoàn vẫn tiếp tục theo lịch trình" - ông Long cho biết.

Mang theo thuốc nhớ kèm toa bác sĩ

Theo các công ty lữ hành, Nga quy định khá chặt về thuốc, do đó khách cần chuẩn bị đơn thuốc của bác sĩ kèm theo nếu mang theo thuốc đặc trị hay các thuốc có thành phần nằm trong danh sách cảnh báo của bộ phận xuất nhập cảnh Nga.

Ngoài ra, phần lớn khách tham gia đã mua các gói bảo hiểm y tế, tuy nhiên hướng dẫn viên vẫn luôn lưu ý kiểm tra kỹ loại dịch vụ bảo hiểm bởi một số bảo hiểm không có hiệu lực ở Nga.

N.BÌNH
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.