Chuyên mục
Xả súng ngay ở khu nhà quốc hội Canada
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xả súng ngay ở khu nhà quốc hội Canada

Thứ năm 23/10/2014 05:42 GMT + 7
Cảnh sát Ottawa, thủ đô của Canada, cho biết đang điều tra ba vụ nổ súng, gồm ở khu nhà quốc hội, đài tưởng niệm chiến tranh và gần trung tâm mua sắm Rideau.

Theo tin mới nhất từ kênh CNN, Nhà Trắng thông báo sứ quán Mỹ ở Ottawa tạm thời đóng cửa. Hiện đã có 3 nạn nhân phải nhập viện, trong đó hai người đang ở tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, mạng tin Công dân Ottawa cho biết, người lính gác Đài tưởng niệm các chiến sỹ vô danh bị thương đã tử vong, sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, mạng tin Yahoo Canada News cho biết, vụ xả súng bắt đầu khi người lính canh gác Đài tưởng niệm các chiến sỹ vô danh bị bắn bởi một kẻ nhảy ra từ một chiếc Toyota Corolla.


Cảnh sát cho biết, một trong những kẻ tình nghi mang theo một "vũ khí lớn", có thể là súng ngắn hoặc súng trường, và hiện vẫn đang lẩn trốn.

Khu nhà quốc hội hiện đã được phong tỏa. Thủ tướng Canada Stephen Harper đã được sơ tán khỏi khu nhà quốc hội, tới nơi an toàn.

"Thủ tướng Harper an toàn và đã rời khỏi khu vực của Quốc hội", Jason MacDonald, Giám đốc truyền thông cho biết trên mạng Twitter.

Một nhân chứng cho biết đã trông thấy một người đàn ông chạy về hướng khu nhà quốc hội và cảnh sát đuổi theo phía sau.

"Có khoảng 10, 15, 20 tiếng súng vang lên, có thể là từ một khẩu súng tự động", nhân chứng này nói.

Tiếp đó, tiếng súng lại vang lên ở tòa trung tâm thuộc khu nhà quốc hội.

Cũng theo Yahoo Canada News, một kẻ tình nghi được xác nhận là đã thiệt mạng bên trong khu nhà quốc hội, do bị trúng đạn của một cảnh vệ.

Cảnh sát nói rằng, có một số tay súng tham gia vào vụ việc này.

Cảnh sát Canada thông báo tình hình vẫn đang tiếp diễn. Họ cảnh báo dân chúng thành phố ở yên trong nhà, tránh lại gần các cửa sổ và cửa mái.

Trước đó không lâu, hôm 20/10, một kẻ cực đoan đã lao xe vào hai binh sĩ tại một thị trấn ở Québec, Canada. Cảnh sát đã bắn chết hung thủ, nhưng một sĩ quan 53 tuổi đã thiệt mạng.

Một số hình ảnh về vụ việc đang tiếp diễn tại Ottawa:

Cảnh sát bao vây khu vực xung quanh tòa nhà quốc hội. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng vũ trang được huy động tới hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Tình hình đang diễn biến căng thẳng. (Ảnh: Reuters)

Xe cứu thương thường trực bên ngoài khu nhà quốc hội. (Ảnh: Reuters)

Bên ngoài tòa nhà trung tâm thuộc khu nhà quốc hội. (Ảnh: Reuters)

Khu vực quanh tòa nhà quốc hội đã được phong tỏa. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát tuần tra xung quanh khu đài tưởng niệm chiến tranh. (Ảnh: Reuters)

Một binh sỹ đã bị thương. (Ảnh: Reuters)

Thanh Vân
Nguồn: Vietnamnet
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.