Chuyên mục
Ukraine tuyên bố sẽ không tấn công đoàn xe cứu trợ của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ukraine tuyên bố sẽ không tấn công đoàn xe cứu trợ của Nga

Thứ sáu 22/08/2014 21:19 GMT + 7
                        
         Đoàn xe viện trợ nhân đạo của Nga trên đường vào biên giới Ukraine. (Ảnh: Reuters)


Theo hãng Reuters, ngày 22/8, Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Valentyn Nalivaychenko tuyên bố Kiev sẽ không tấn công đoàn xe cứu trợ của Nga đi vào lãnh thổ Ukraine và muốn tránh mọi "hành động khiêu khích."

Trả lời báo giới, ông Nalivaychenko nói: "Ukraine sẽ giữ liên lạc với Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) để chúng tôi, Ukraine, không bị cáo buộc có hành động khiêu khích, rằng chúng tôi đang cản trở hay dùng vũ lực nhằm vào đoàn xe được 'gắn mác' viện trợ đó."

Trả lời câu hỏi liệu Kiev sẽ sử dụng các cuộc không kích nhằm vào đoàn xe đang đi qua vùng lãnh thổ Ukraine hiện do phiến quân kiểm soát hay không, ông Nalivaychenko khẳng định sẽ không tấn công họ./.

ICRC không hộ tống đoàn xe cứu trợ của Nga vào Đông Ukraine


AFP/Reuters đưa tin, ngày 22/8, Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết các đại diện của họ đã không hộ tống đoàn xe cứu trợ của Nga tiến vào miền Đông Ukraine vì không nhận được "đảm bảo an ninh đầy đủ."

Nữ phát ngôn viên ICRC ở Moskva Victoria Zotikova xác nhận: "Chúng tôi không tham gia vào đoàn xe đó với bất cứ hình thức nào."

Bà nhấn mạnh rằng ICRC không nhận được "những đảm bảo về an ninh đầy đủ từ các bên tham chiến" sau khi một nhóm nhỏ các nhân viên ICRC thông báo đã xảy ra bắn phá ác liệt đêm qua ở Lugansk, thành trì của phiến quân và là điểm đến của đoàn xe cứu trợ Nga. Khoảng 70 chiếc trong đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga đã vượt qua biên giới Nga - Ukraine./.

(Vietnam+)
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.