Chuyên mục
Quân Ukraine chiếm sân bay Kramatorsk, 4 người chết
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân Ukraine chiếm sân bay Kramatorsk, 4 người chết

Thứ ba 15/04/2014 19:41 GMT + 7
Theo kênh tin tức RT, sau khi đổ quân và vây chặt sân bay quân sự ở Kramatorsk, quân đội Ukraine đã khai hỏa tấn công và chiếm được sân bay trên.

Một người biểu tình ủng hộ Nga có mặt tại hiện trường cho RT biết ít nhất 4 người chết và 2 người bị thương.

Interfax dẫn lời các nhà báo địa phương nói rằng tiếng súng tự động có thể được nghe đây từ hướng sân bay quân sự của Kramatorsk và một máy bay tiêm kích sà xuống tầm thấp trên khu vực này. 

Video: Quân Ukraine tìm cách chiếm sân bay ở Kramatorsk



Trong khi đó, Slavyansk đang bị quân đội Ukraine đột kích với số lượng quân được cho là đông đảo, được hộ tống bởi xe bọc thép.

Tình hình hai thành phố phía Đông Ukraine đang hết sức căng thẳng. 


Xe quân sự Ukraine tiến về Slaviansk (Nguồn: Twitter/BBC)

Quyền thị trưởng thành phố Slavyansk và cũng là chỉ huy lực lượng tự vệ vũ trang thành phố, Vyacheslav Ponomaryov cho biết người dân thành phố này đã sẵn sàng chống lại cuộc tấn công trên. Nhiều rào chắn cùng lôcôt đã được người biểu tình cùng dân quân tự vệ địa phương dựng lên ở khắp đường phố và tuyến đường huyết mạch vào thành phố.

Theo thông tin mới nhất, quân đội Ukraine cũng đang được triển khai tới thành phố Izium, tỉnh Kharkov.

Ukraine dọa "tiêu diệt" phần tử ủng hộ Nga không đầu hàng



Theo AFP, ngày 15/4, một Tướng Ukraine lãnh đạo chiến dịch mới chống lại các phần tử ủng hộ Nga tại miền Đông Ukraine cảnh báo rằng các tay súng không chịu buông vũ khí sẽ bị "tiêu diệt."

Trả lời báo giới, Tướng Valeriy Krutov thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) nêu rõ: "Họ phải được cảnh báo rằng nếu không hạ vũ khí, họ sẽ bị tiêu diệt."

Theo ông Krutov, các tay súng này nhận sự hỗ trợ của hàng trăm binh lính từ Tổng cục Tình báo (GRU) của quân đội Nga.
 
Trước đó, phát biểu trước quốc hội ngày 15/4, quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov tuyên bố chiến dịch "chống khủng bố" tại miền Đông nước này đã bắt đầu, đồng thời lớn tiếng cáo buộc Nga có "kế hoạch tàn bạo" hòng làm mất ổn định tại miền Đông Nam đất nước này khi hậu thuẫn cho các phần tử ly khai.

"Nga đã và đang tiếp tục những kế hoạch tàn bạo," ông Turchynov nói. "Họ không chỉ muốn thổi bùng ngọn lửa ở Donetsk mà còn cả ở miền Đông lẫn miền Nam, từ Kharkov tới Odessa."

Ông Turchynov cho hay chiến dịch "chống khủng bố" đã được bắt đầu ở miền bắc của khu vực Donetsk, mục đích chiến dịch là "bảo vệ các công dân Ukraine" và "ngăn chặn kế hoạch chia cắt Ukraine."/.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.