Chuyên mục
Một năm sau thảm họa MH370, thân nhân hành khách vẫn chưa được đền bù xứng đáng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một năm sau thảm họa MH370, thân nhân hành khách vẫn chưa được đền bù xứng đáng

Thứ sáu 06/03/2015 04:24 GMT + 7
Hiện tại, người thân của những hành khách trên chuyến bay chỉ nhận được 50.000 USD tiền bồi thường. 

Tổ chức Voice370, đại diện cho người thân của hành khách trên chuyến bay MH370 bị mất tích của Malaysia Airlines cho biết, gia đình các nạn nhân chuyến bay MH370 cáo buộc phía hãng hàng không Malaysia Airlines và công ty bảo hiểm đã không trả tiền bảo hiểm của họ theo đúng quy định. 

Trước đó, chính phủ Malaysia đã chính thức tuyên bố vụ mất tích là một tai nạn. Tuyên bố này cũng được xem là yêu cầu Malaysia Airlines và công ty bảo hiểm phải bồi thường cho gia đình hành khách trên máy bay.

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất ngày 5/3, Voice370 cho biết: Mỗi gia đình hành khách và phi hành đoàn chỉ nhận được được 50.000 USD tiền bồi thường. 


Thân nhân của một hành khách trên chuyến bay MH370 nghẹn ngào sau buổi lễ cầu nguyện tại một ngôi đền ở Kuala Lumpur.


“Họ nói rằng chúng tôi phải chứng minh những mất mát, thiệt hại của gia đình đúng theo những quy định của pháp luật Malaysia nếu muốn hãng trả tiền bảo hiểm. Đây là một thái độ hoàn toàn trái ngược với hành động của các hãng hàng không khác đối xử với các gia đình thân nhân gặp nạn trong những tai nạn gần đây” – Đại diện Voice370 cho biết.

Phía Voice370 cũng lấy ví dụ vụ tai nạn máy bay GE222 của hãng TransAsia. Hãng hàng không này không hề yêu cầu gia đình các nạn nhân phải chứng minh thiệt hại về tình cảm và tài chính bởi lẽ, theo TransAsia, các gia đình đã phải chịu nhiều đau đớn rồi.

“Chúng tôi yêu cầu Malaysia Airlines và các công ty bảo hiểm đối xử với chúng tôi một cách công bằng, không được yêu cầu chúng tôi phải thu thập bằng chứng để trao đổi bồi thường nữa” – Phía Voice 370 tuyên bố.

Trước đó, ngày 29/1, Chính phủ Malaysia tuyên bố, MH370 đã bị “tai nạn” và 239 người trên máy bay đã thiệt mạng. Phía Malaysia Airlines cũng hứa sẽ liên lạc với các gia đình để tiếp tục công tác bồi thường và đảm bảo sẽ “đền bù công bằng, hợp lý theo quy định của pháp luật”.

Tuy nhiên, các gia đình không hài lòng với tuyên bố của Kuala Lumpur và nói rằng họ: “Không từ bỏ hy vọng cho đến khi tìm thấy bằng chứng của vụ tai nạn và xác định được vị trí – cho dù nó chỉ là một đống đổ nát.

Chúng tôi biết, thông báo của chính phủ Malaysia về việc toàn bộ người thân của chúng tôi đã thiệt mạng nhằm giúp chúng tôi sớm nhận tiền đền bù và ổn định cuộc sống. Thật đau đớn khi phải chấp nhận một giả thuyết”.

Ngày 8/3/2014, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bị mất tích giữa đường. Không có bất kỳ dấu vết nào máy bay được tìm thấy cho đến nay. Hiện hoạt động tìm kiếm vẫn đang diễn ra tại khu vực Ấn Độ Dương. 

Theo Channel NewAsia
Vân Anh - Tri thức trẻ
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.