Chuyên mục
Kim Jong Un cấm tiệt đám ma và đám cưới trước đại hội đảng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kim Jong Un cấm tiệt đám ma và đám cưới trước đại hội đảng

Thứ hai 02/05/2016 16:40 GMT + 7
Trước thềm Đại hội Đảng Lao động cầm quyền, với lý do phục vụ đảm bảo an ninh, ở Triều Tiên cấm dân cử hành đám cưới cũng như đám tang, Yonhap news đưa tin.



Nguồn tin của hãng thông tấn Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã thiết lập chế độ giám sát đặc biệt bao gồm hạn chế tiếp cận thủ đô Bình Nhưỡng, nâng cao cảnh giác ở khu vực dọc theo biên giới với Trung Quốc. Để tránh tụ tập đông người, các cư dân được khuyến cáo hủy bỏ những sự kiện quần chúng, thậm chí không cử hành đám cưới và đám tang trong khoảng thời gian này.

"Tăng cường bảo mật có thể được xem như một biện pháp để ngăn ngừa rủi ro trong đại hội đảng", Cheong Joon-hee, người phát ngôn Bộ Thống nhất tại Hàn Quốc, các cơ quan giám sát các giao dịch với Triều Tiên cho biết.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Cheong còn cho biết, Triều Tiên có nhiều thời điểm cũng đóng cửa biên giới với Trung Quốc vì lý do an ninh tương tự.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên dự kiến khai mạc vào ngày 6.5 sẽ là lần đầu tiên trong vòng 36 năm qua.

Theo giả thiết của hãng thông tấn Hàn Quốc, việc tiến hành Đại hội sắp tới là nhằm củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ông Kim Jong-un giữ vai trò quyền lực cao nhất ở Triều Tiên vào năm 2011. Dự kiến, tại đại hội lần này, nhà lãnh đạo 33 tuổi sẽ chính thức tuyên bố Triều Tiên trở thành quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.

Thực hư tin Triều Tiên không mời Trung Quốc dự đại hội đảng?

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên không mời Trung Quốc dự đại hội đảng.

Ngày 2/5, Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, Triều Tiên có thể không mời Trung Quốc tham dự đại hội đảng lần thứ 7 diễn ra vào ngày 6/5.

Được biết, thông tin trên được Yonhap dẫn từ nguồn tin ngoại giao tại Bắc Kinh. Theo nguồn tin này, Trung Quốc dường như không có dấu hiệu cử phái đoàn đến Triều Tiên.

Các nhà quan sát cho rằng, quan hệ Trung - Triều đang rạn nứt sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân gây ảnh hưởng đến lợi ích Bắc Kinh ở Đông Bắc Á.

Ngoài ra, việc Bắc Kinh đồng ý thông qua lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng của LHQ cũng khiến song phương bất đồng.

Trước đó, tại đại hội đảng toàn quốc lần thứ 6 của Đảng Lao động Triều Tiên (năm 1980), Trung Quốc đã cử một Phó thủ tướng tham dự.

Trong một diễn biến khác có liên quan, tờ Sunday Times (Anh) đưa tin, nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra một số lệnh cấm trước thềm đại hội đảng.

Cụ thể, Triều Tiên cấm các hôn lễ và đám tang diễn ra trong khi chuẩn bị cho đại hội. Hiện, lực lượng an ninh của nước này đang được điều động về thủ đô.

Di Linh

Bảo Ngọc
Nguồn: danviet.vn, baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.