Chuyên mục
Hiroshima nghiêng mình tưởng niệm các nạn nhân thảm họa bom nguyên tử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hiroshima nghiêng mình tưởng niệm các nạn nhân thảm họa bom nguyên tử

Chủ nhật 06/08/2017 16:14 GMT + 7
Ngày 6/8, tại Công viên Hòa bình, chính quyền thành phố Hiroshima, Nhật Bản, đã tổ chức Lễ tưởng niệm 72 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố. Tham dự buổi lễ có các lãnh đạo Nhật Bản, đại diện Liên minh châu Âu (EU) và khoảng 80 nước trên thế giới, trong đó có các cường quốc hạt nhân như Mỹ, Anh, Pháp và Nga. 


Đúng 8h15’ (giờ địa phương), thời khắc 72 năm trước quả bom nguyên tử phát nổ ở độ cao 600 mét trên bầu trời Hiroshima, những hồi chuông ngân lên trong phút mặc niệm tưởng nhớ khoảng 140.000 người đã thiệt mạng trong vụ ném bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới này


Đông đảo người dân Nhật Bản dự lễ tưởng niệm các nạn nhân bom nguyên tử ở Công viên Hòa bình Hiroshima


Thị trưởng thành phố Hiroshima Kazumi Matsui phát biểu tại lễ tưởng niệm, hối thúc Chính phủ Nhật Bản thông qua một Hiệp ước chống phổ biến vũ khí hạt nhân.


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm, khẳng định Tokyo duy trì nguyên tắc 3 không gồm không sản xuất, không sở hữu và không cho phép có vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ.


Người dân thắp hương tại Đài tưởng niệm.Đối với người dân Hiroshima nói riêng và nhân dân Nhật Bản nói chung, ngày 6/8 được coi là ngày tưởng nhớ.


Theo thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, tính đến cuối năm 2016, số người nhiễm phóng xạ trong vụ ném bom kinh hoàng còn sống vào khoảng 183.519 người.


Hiện các nạn nhân với độ tuổi trung bình 80 đều được điều trị và chăm sóc tại các trung tâm đặc biệt. Chim bồ câu, biểu tượng của hòa bình, được thả trong lễ tưởng niệm


Người dân Hàn Quốc cũng tới thành phố, nghiêng mình trước Đài tưởng niệm các nạn nhân bom nguyên tử


Thắp đèn lồng để tưởng niệm các nạn nhân tại tòa nhà Mái vòm bom nguyên tử ở Hiroshima


Đèn lồng được thả xuống dòng sông Motoyasu, bên tòa nhà Mái vòm bom nguyên tử ở Hiroshima




Minh Thu
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.