Chuyên mục
Hàng chục nghìn người Malaysia tuần hành chống tham nhũng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng chục nghìn người Malaysia tuần hành chống tham nhũng

Chủ nhật 30/08/2015 02:20 GMT + 7
Ngày 29/8, hàng chục ngàn người dân Malaysia trong đồng phục áo vàng đã xuống đường biểu tình yêu cầu thủ tướng nước này từ chức.


Hoạt động biểu tình do Liên minh vì bầu cử trong sạch và công bằng (Bersih) tổ chức nhằm vào những nghi vấn tham nhũng của Thủ tướng nước này. Đây là cuộc biểu tình thứ ba từ khi Thủ tướng Najib Razak lên nắm quyền vào năm 2009 và đều xuất phát từ những cáo buộc tham nhũng. 
 
Theo Wall Street Jounal, đã có khá nhiều thông tin về việc Thủ tướng Najib Razak chuyển 700 triệu đôla từ quỹ đầu tư quốc gia 1 Malaysia Development Bhd (1MDB) do ông lập ra năm 2009 vào các tài khoản cá nhân của mình. Ông Najib đã phủ nhận cáo buộc này và Cơ quan Chống tham nhũng nói rằng khoản tiền đó là đóng góp cá nhân.
 
Hiện tại, cảnh sát Malaysia đang nỗ lực ngăn chặn cuộc biểu tình lớn có thể diễn ra vào hai ngày cuối tuần. Website Bersih.org hiện đã không thể được truy cập trên điện thoại di động và máy tính tại Malaysia. Ngoài ra, các nhà chức trách nước này cũng đưa ra cảnh báo những trang web lan truyền thông tin về cuộc biểu tình có thể bị chặn. Truyền thông nhà nước lên án đây là hành vi yêu nước nông cạn, đặc biệt là khi nó diễn ra trước ngày Quốc khánh sắp diễn ra vào thứ 2 tới. Trong khi đó, những người trẻ của Malaysia thì cho rằng, cách yêu nước tốt nhất là không làm ngơ với tham nhũng.
 
Bất chấp sự hiện diện của cảnh sát và tuyên bố của những nhà chức trách Malaysia cho rằng hoạt động biểu tình là bất hợp pháp, vẫn có rất đông những người biểu tình vẫn mặc áo vàng (đồng phục của Bersih) tụ tập tại 5 địa điểm khác nhau và cùng tuần hành về khu vực quanh Quảng trường Độc lập, nơi diễn ra các hoạt động chào mừng Ngày Quốc khánh nước này vào 31/8. Dự kiến, số người tham dự cuộc biểu tình do Bersih phát động có thể lên tới 200.000 người.
 




Những hình ảnh về cuộc biểu tình tại Malaysia

Vĩ Thanh
Tổng hợp
Nguồn: songmoi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.