Chuyên mục
CẢNH BÁO: Nepal sẽ có thêm động đất trong 48 giờ tới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

CẢNH BÁO: Nepal sẽ có thêm động đất trong 48 giờ tới

Chủ nhật 26/04/2015 03:11 GMT + 7
Dữ liệu từ Trung tâm Địa chấn học Châu Âu - Địa Trung Hải và Cục Khảo sát địa chất Mỹ cho thấy khả năng xảy ra động đất lớn ở Nepal trong 48 giờ tới là rất cao.
 
Cách đây ít phút, dựa trên dữ liệu thu thập từ Trung tâm Địa chấn học Châu Âu - Địa Trung Hải và Cục Khảo sát địa chất Mỹ, các trang web dự báo động đất đồng loạt đưa ra cảnh báo rằng nhiều khả năng sẽ có một trận động đất lớn xảy ra tại Nepal trong vòng 48 giờ tới.
 
Quang cảnh một thành phố Nepal sau động đất (Ảnh: NDTV)
 
Cụ thể, theo trang web World-Earthquakes.coms.com, khả năng xảy ra động đất trên 6,5 độ Richter ở Nepal trong 2 ngày tới đang ở mức rất cao, lên tới 10%.
 
Thông báo này được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Nepal trải qua trận động đất kinh hoàng mạnh 7,9 độ Richter với tâm chấn ở khu vực quận Lamjung thuộc miền Đông Nam nước này.
 
Theo giới truyền thông châu Âu, đã có gần 1.500 người ở Nepal thiệt mạng. Bên cạnh đó, 12 người Trung Quốc và 2 người Bangladesh cũng tử vong vì thảm họa động đất.
 

Hình ảnh thương tâm trong trận động đất Nepal 

Đất đá vùi đến vai nạn nhân là một trong những hình ảnh xúc động khi trận động đất 7,9 độ Richter tấn công thủ đô Nepal ngày 25/4.

Một nhóm người khiêng nạn nhân động đất ra khỏi khu nhà sập. Theo Times of India, đây là trận động đất mạnh nhất tại Nepal trong vòng 81 năm qua. Ảnh: EPA

Đất đá vùi đến vai một người đàn ông. Những người khác đang cố gắng bới đống đổ nát để cứu nạn nhân. Ảnh: EPA

Người phụ nữ la khóc khi được khiêng ra khỏi công trình sập. Chính phủ Nepal đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi thiên tai ập đến. Ảnh: EPA

Một người dân bị thương nằm trên đường phố. Ảnh: EPA

Người phụ nữ gào thét sau khi chứng kiến những gì động đất gây ra. Ảnh: EPA

Hai người bị thương dựa vào nhau trong khi những người khác đang cố bới một thi thể. Nepal từng hứng chịu trận động đất tồi tệ nhất, mạnh 8,0 độ Richter hồi năm 1934. Nó phá hủy các thành phố lớn của nước này gồm Kathmandu, Bhaktapur và Patan. Ảnh: EPA

Lực lượng cứu hộ khiêng một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Daily Mail

 
Trần Bình - Đông A
Nguồn: docbao.vn; news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.