Chuyên mục
Bé 3 tháng tuổi người Việt kẹt trong tòa nhà sập ở Đài Loan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bé 3 tháng tuổi người Việt kẹt trong tòa nhà sập ở Đài Loan

Thứ ba 09/02/2016 13:14 GMT + 7
Một bé trai 3 tháng tuổi người Việt vẫn còn mắc kẹt trong một tòa nhà 17 tầng ở Đài Loan bị sập do động đất, nguồn tin của Thanh Niên cho biết.


Tòa nhà căn hộ 17 tầng Weiguan Jinlong bị sập sau vụ động đất ở Đài Loan - Ảnh: Reuters


“Cho đến sáng nay 9.2, tình hình chưa có diễn biến gì mới, nhất là tin tức liên quan đến bé 3 tháng tuổi vẫn còn đang mắc kẹt”, giới chức từ Văn phòng cứu hộ người Việt ở Đài Loan cho hay. Theo văn phòng cứu hộ này, việc cứu hộ cực kỳ khó khăn vì đống đổ nát của tòa nhà 17 tầng trong khi tính mạng của đứa trẻ được tình hàng giây, hàng phút trong điều kiện trẻ không thể tự kêu cứu.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra đối với tòa nhà 17 tầng với hàng trăm người sinh sống. Giới chức lãnh thổ này cố gắng giành giật cuộc sống cho nhiều nạn nhân. Hôm 8.2, sau 60 giờ có ít nhất 4 người được cứu sống từ đống đổ nát của tòa nhà. Một ngày trước đó, hôm 7.2, 5 nạn nhân khác được đưa ra khỏi vụ sụp đổ, theo AP.

Trong số nạn nhân được cứu mới nhất có một phụ nữ người Việt có tên tiếng Hoa là Chen Mei-jih, 28 tuổi ở tầng thứ 5 của tòa nhà năm ở quận Yongkang, AP cho hay. Một đứa trẻ 8 tuổi cũng được cứu sống hôm qua 8.2.

Có nguồn tin nói rằng đứa bé gái này là người Việt, tên Lâm Tố Cẩm, 7 tuổi (không phải 8 tuổi), con gái của chị Trần Ngọc Mỹ, một phụ nữ Việt có chồng là người Đài Loan. Bé trai 3 tháng tuổi cũng được nói là con của bà Mỹ tên Trần Cát Tường. Bà Mỹ có 2 người thân khác được cứu sống là Trần Mỹ Nhật, 39 tuổi và Trần Ngọc Nga, 34 tuổi.

Chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân Việt Nam bị kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà. Đài tiếng nói Việt Nam VOV trước đó cho biết có 4 nạn nhân người Việt trong một gia đình trong đó có bé gái 7 tháng tuổi và bé trai 2 tháng tuổi bị kẹt trong vụ động đất.

Nguồn tin của Thanh Niên nói rằng các nạn nhân được xác định là người Việt đã được cứu, ngoại trừ cháu bé 3 tháng tuổi. Tuy nhiên, nguồn tin này không thể khẳng định có bao nhiêu nạn nhân người Việt ở tòa nhà Weiguan Jinlong.

Cho đến chiều hôm qua 8.2, giới chức Đài Loan xác nhận có 38 người thiệt mạng và khoảng 120 người mất tích sau vụ sụp đổ của tòa nhà Weiguan Jinlong, theo CNA.

Minh Quang
Nguồn: thanhnien.vn

Vụ động đất ở Đài Loan: Bắt giữ nhà thầu tòa chung cư 17 tầng

Nhà thầu tòa chung cư 17 tầng bị đổ sập trong trận động đất ở Đài Loan – Trung Quốc bị bắt vì tội danh bất cẩn gây ngộ sát.

Các công tố viên tại thành phố Tainan (Đài Loan-Trung Quốc) vừa ra lệnh bắt giữ nhà thầu của tòa chung cư 17 tầng bị đổ sập trong trận động đất hôm 6/2 làm ít nhất 39 người chết. Một quan chức chính quyền thành phố Tainan cho biết, nhà thầu bị bắt giữ với tội danh bất cẩn gây ngộ sát.

Trận động đất xảy ra lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương hôm 6/1), thời điểm bắt đầu kì nghỉ Tết Nguyên đán.

Phần lớn những người thiệt mạng được tìm thấy tại tòa chung cư Wei-guan Golden Dragon.
Các nỗ lực cứu hộ hiện tập trung vào đống đổ nát của tòa nhà bị sập, nơi có hơn 100 người được cho là mất tích và có thể bị vùi lấp sâu trong đống gạch đá.

Người ta đang đặt câu hỏi về chất lượng xây dựng của tòa chung cư này, đặc biệt là vật liệu được sử dụng.

Trước đó, giới chức Đài Loan phát hiện các mảnh vỡ của cột chung cư chứa cả những can dầu ăn rỗng./. 

Trần Nga/VOV- Trung tâm Tin

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.