Chuyên mục
Mới lên sóng, phim Tình khúc Bạch Dương vấp phải những ý kiến trái chiều
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mới lên sóng, phim Tình khúc Bạch Dương vấp phải những ý kiến trái chiều

Thứ năm 01/02/2018 15:02 GMT + 7
Phim có bối cảnh nước Nga thập niên 80 - Tình khúc Bạch Dương dù mới lên sóng 2 tập đầu đã nhận được những lời khen chê khác nhau.

Tình khúc Bạch Dương (dài 36 tập) được xem là ‘bom tấn' của VFC khởi đầu mùa phim truyền hình Việt 2018.

Phim lấy cảm hứng từ cuốn Tình khúc Lavanda của các tác giả FBKN - nhóm cựu sinh viên khoa Nga - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Bối cảnh phim trải dài gần 30 năm, từ 1980-2010, xoay quanh bốn sinh viên Quyên, Vân, Hùng và Quang là lưu học sinh tại Nga. Đan xen cuộc sống, chuyện tình của các nhân vật là thay đổi của xã hội Liên Xô và đời sống người Việt tại Nga.

Phim quy tụ dàn diễn viên tài năng và xinh đẹp hai miền Nam Bắc: Chi Bảo, Thanh Mai, Lê Vũ Long, Hoa Thúy, Nhã Phương, Minh Huyền, Huỳnh Anh, Bình An, Công Lý…, được đạo diễn bởi cặp đạo diễn hot nhất năm 2017 là Vũ Trường Khoa (Sống chung với mẹ chồng) và Nguyễn Mai Hiền (Người phán xử)

Tình khúc Bạch Dương lên sóng bắt đầu từ ngày 25/1, hiện phim đã phát được 2 tập đầu tiên và nhận nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả, đặc biệt là những khán giả đã từng là lưu học sinh tại Nga.

Trailer Tình khúc Bạch Dương

Tuy nhiên, theo dõi phản ứng của các khán giả khi xem phim có thể thấy họ có 2 luồng ý kiến khác nhau.

Có những khán giả cho rằng các tình tiết trong phim là xa lạ, thiếu chân thực.

‘Xem xong tập 1 mình cũng cảm thấy hơi xa lạ với mình ngày xưa, hay tại hồi ấy ngố quá không biết buôn bán gì như trong phim?, Chẳng hạn thời đó chỉ nói sang trường gì đó, thí dụ sang trường Rừng, Thể thao, Tổng hợp... chứ chẳng ai nói sang trường Đại học này nọ... Nghe rõ xa lạ. Chuyện buôn bán thì quá đậm đặc. Gì mà hỏi nhau 'tuần này gửi gì về nhà', cứ như thể tuần nào cũng gửi ấy'.

'Đầu thập niên 80 sinh viên hay lao động xuất khẩu không có chuyện công khai buôn bán như vậy đâu. Ngày đó chỉ lo học hành và làm việc thôi, đi lại cũng khó khăn nữa nếu không có giấy mời. Khác xa với trong phim nên anh chị em chúng tôi hơi buồn, cứ như đang tả về thập niên sau vậy'.

Lối ăn mặc, lời thoại của các nhân vật trong phim cũng bị đánh giá không hợp thời.

‘Thất vọng, phim gì mà như kịch, đơ đơ, giả giả, không giống ở Nga tí nào. Sinh viên ăn nói, cư xử như thời nay, ăn mặc cũng không giống thập niên 80'.



Mặt khác, nhiều ý kiến đánh giá cao cảm xúc mà bộ phim đã mang lại. Nhiều người tìm thấy chính mình từ các nhân vật, tình tiết trong phim và cho rằng bộ phim rất đáng xem.

‘Phim càng xem càng hay', ‘Hay! Nhớ nước Nga!', ‘Xem phim này giống như tôi vậy. Chồng học bên Nga năm nay là năm thứ 8. Và tôi cũng phải chờ đợi từ lúc yêu tới giờ là 8 năm. Và nhờ đó tôi cũng được sang Nga du lịch 2 lần để khám phá cảnh đẹp tại Mát-cơ-va và Xanh-pê-téc-bua. Xem phim mà cứ ngỡ mình ở trong đó'.

‘Bố mình từng đi học bên Nga và buôn bán bên đó lúc đang là du học sinh. Tuy được nghe kể nhưng qua bộ phim đã hình dung được con người qua năm 80 thế kỉ trước… Tất cả quá khứ hiện về qua phim rất thật, rất cảm xúc. Phim rất đáng xem'.


Có thể với mỗi người, kí ức về nước Nga thật khác, ký ức của người đi học sẽ khác với ký ức của người đi theo dạng xuất khẩu lao động, ký ức của người sống ở thành phố này sẽ khác với ký ức của người sống ở thành phố khác…, cho nên mỗi người có một cảm nhận và đánh giá về bộ phim khác nhau cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những gì mà nhà làm phim đã làm là rất đáng ghi nhận. Họ đã cố gắng tìm tòi những chi tiết cụ thể, chân thực nhất để đưa vào phim. Họ đã mất 7 năm để làm nên bộ phim dành tặng những người đã từng sinh sống và học tập tại Nga, đã gợi nhớ ký ức 1 thời thanh xuân rực rỡ của 1 thế hệ. Hơn nữa, phim còn hơn 30 tập, sẽ có nhiều nhân vật, tình tiết khác xuất hiện, có êm dịu, có sóng gió, có lãng mạn, có đắng cay... chờ đợi khán giả phía trước.

Chưa kể, cảnh quay đẹp, thơ mộng, nhạc da diết, thân thương của một thời sinh viên xa xứ 'cũng đủ làm bất cứ ai bồi hồi, trăn trở nhớ về quãng đời sinh viên ngày xa xôi ấy của mình' (Bích Châu - thành viên nhóm FBKN).

T.H
Nguồn: Baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.