Chuyên mục
Bản cover 'Ngày Tết quê em' do người nước ngoài hát gây bão
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bản cover 'Ngày Tết quê em' do người nước ngoài hát gây bão

Thứ bảy 10/02/2018 08:13 GMT + 7
Không khí ngày Tết cổ truyền của Việt Nam đã được một nhóm giáo viên người nước ngoài chuyển tải qua bài hát hát nổi tiếng “Ngày Tết quê em” của nhạc sĩ Từ Huy.

Ngày Tết quê em do các giáo viên nước ngoài thực hiện - Ảnh: Chụp màn hình.

Ngày Tết quê em của nhạc sĩ Từ Huy luôn ở vị trí đầu những bản nhạc được nghe nhiều nhất vào dịp tết. Cố nhạc sĩ Từ Huy sáng tác ca khúc này năm 1994, Tam ca áo trắng là nhóm nhạc đầu tiên thể hiện. Ca khúc bắt nguồn từ một câu hỏi nhạc sĩ Từ Huy tự vấn mình: “Tại sao ta không viết một ca khúc nói về chính ngày tết cổ truyền của dân tộc?”. Đó là một bài hát ngợi ca không khí vui vẻ, phấn chấn đậm sắc xuân trên khắp nẻo đường đất nước.

Video clip do các thầy cô nước ngoài thực hiện tạo nên sự thích thú cho cộng đồng mạng.

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, cộng đồng mạng đang chuyền tay nhau bản cover bài hát Ngày Tết quê em. Sẽ chẳng có gì lạ nếu như bài hát được người Việt hát, bởi đây là ca khúc quen thuộc và dường như là được “mặc định” vang lên ở mọi nơi khi tết đến xuân về.

Hình ảnh các giáo viên nước ngoài trong clip - Ảnh: Chụp màn hình.

Sự khác khác lạ gây thích thú cho cộng đồng mạng là bài Ngày Tết quê em được một nhóm giáo viên người nước ngoài thực hiện. Những khuôn hình mang nét đặc trưng của Tết Việt như bao lì xì, hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ, bánh chưng xanh... xuất hiện trên nền nhạc rộn rã vui tươi rất sinh động.

Clip: Ngày Tết quê em do các giáo viên nước ngoài thực hiện


Phần phát âm nhả chữ bằng tiếng Việt của các thầy cô trong video hơi ngọng nghịu không chuẩn nhưng có nét thú vị riêng, được mọi người vui vẻ chấp nhận. Phần trình diễn của các thầy cô đã nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Hiện tại video đang được xem với số lượng cao và lan truyền chóng mặt.

Tiểu Vũ - Nguồn video: FB
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.