Chuyên mục
Giới trẻ đang mất dần niềm tin về tình yêu?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giới trẻ đang mất dần niềm tin về tình yêu?

Thứ tư 25/05/2016 01:51 GMT + 7
Chủ đề tình yêu vẫn luôn được khai thác trong văn học, nghệ thuật, phim ảnh…, tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ, nghĩ ngắn, yêu nhanh, sống gấp, giới trẻ đang dần mất niềm tin vào tình yêu chân thực khi mà thời gian gần đây, một loạt các bộ phim, MV ca nhạc hoặc cả những câu chuyện đời thường về sự thay lòng đổi dạ đang khiến người trẻ hoang mang với câu hỏi về một tình yêu chân thành.


Bộ phim truyền hình Thái Lan “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” khiến giới trẻ mất dần niềm tin về tình yêu

Nhiều bộ phim truyền hình, MV ca nhạc về tình yêu buồn

 
“Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” – một bộ phim truyền hình Thái Lan, khiến không ít bạn trẻ mất niềm tin về tình yêu.
 
Câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật Katun, Nat và anh chàng Mo. Cuộc tình 7 năm giữa Katun và Mo bị đổ vỡ do chính người bạn thân Nat gây nên. Không có gì là không thể xảy ra, những người quan trọng với mình đôi khi lại khiến mình tổn thương và đau khổ nhất. Bộ phim được đông đảo cộng đồng mạng Việt Nam theo dõi, để rồi khi nó kết thúc thì ai cũng thất vọng với cái kết khó chấp nhận, Mo chết còn Katun và Nat lại trở về với tình bạn thân thiết ban đầu, có lẽ chính bởi vậy mà rõ ràng niềm tin về tình yêu đôi lứa cũng bị mờ dần. Khán giả mong chờ Katun có được tình yêu đẹp hơn, nhưng kết thúc không như mơ. Bạn Hà Minh Nguyệt, sinh viên trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Mình thường xuyên xem phim, theo dõi từng tập và hồi hộp mong chờ kết thúc đẹp thì nhiều bộ phim làm mình thất vọng vào tình yêu quá, hơn nữa, “tiêu chuẩn” chọn người yêu của mình hơi cao và đó là lý do mình FA 21 năm rồi”.
 

Một cảnh trong MV “Biết nói là tại sao” của ca sĩ Khắc Việt
 
Bên cạnh những bộ phim truyền hình có nội dung thực tế hơn về tình yêu trong cuộc sống, thì những MV ca nhạc cũng thường phản ánh xu hướng “yêu và sống” của giới trẻ. Rất nhiều MV khai thác cốt truyện, người yêu vì cuộc sống sa hoa hơn mà thay lòng đổi dạ, ít ai có thể vượt qua được những cám dỗ, có gia đình hạnh phúc rồi nhưng đôi khi con người ta vẫn ham sự mới mẻ…
 
MV “Biết nói tại sao” của ca sĩ Khắc Việt, với hàng trăm nghìn lượt xem, chia sẻ, cũng đã khiến mộtkhán giả phải thốt lên: “đời không như mơ…chỉ người trong cuộc mới hiểu”…
 

Nhiều khán giả mong muốn sẽ có happy ending cho  Hải Băng và Tiến Dũng
 
Còn trong MV “Cứ ngỡ là mơ” của Tiến Dũng và Hải Băng cũng có kết thúc không như mong muốn khi 2 nhân vật chính chia tay dù họ có một tình yêu đẹp, nhưng dường như một người lại đổi thay bởi vậy mà chẳng thể happy ending.Một facebooker có nickname Hà Trứng bày tỏ quan điểm: “Không chỉ có ca sĩ Tiến Dũng đào hoa thôi đâu, con trai bây giờ xu hướng là vậy rồi, mình thực sự mất niềm tin về tình yêu đẹp, cuộc sống có nhiều thứ chi phối quá, vật chất và dục vọng khiến tình yêu chỉ còn cái bóng mờ”.
 
Không chỉ 2 MV trên ồ ạt tấn công vào quan niệm tình yêu chân thành mà bên cạnh đó còn có “Ngốc” của Hương Tràm hay “Xin anh đừng đến” của Bảo Thy cũng đều có những câu chuyện bội phản đau lòng người trong cuộc.
 
Ngày càng nhiều bạn trẻ mất niềm tin về tình yêu
 

Hãy có niềm tin trong tình yêu
 
Không chỉ dừng lại ở những dòng trạng thái chia sẻ về việc mất niềm tin cho tình yêu, các bạn trẻ còn tạo ra một cộng đồng facebook lớn hơn, quy tụ những con người cùng chung quan điểm, và tâm tư về tình yêu đôi lứa.  “Hội những người mất hết niềm tin về tình yêu” là trang fan page của những người trẻ với thông điệp: họ không còn niềm tin vào tình yêu. Tại đây, thành viên có thể cùng nhau chia sẻ nhữung câu chuyện buồn vui của mình, tình yêu đẹp đối với họ dường như chỉ là kỉ niệm hoặc chỉ là những suy nghĩ viển vông, xa rời thực tế.
 
Một thành viên có nickname Hà Vân chia sẻ: “Mình thực sự chẳng còn niềm tin về tình yêu nữa, có lẽ do mình không may mắn. Mình cũng không có tâm trạng ủ rũ nữa, khi nào buồn chán lại online chia sẻ với các bạn trong fan page”. Thế là đủ trải lòng với một người trẻ.
 
Nhiều người sợ yêu  khi họ đã một lần đổ vỡ, bởi họ sợ lại bị tổn thương, sẽ khó tìm được một người yêu mình thật lòng… Cuộc sống ngày càng bộn bề những lo toan, vật chất đã làm mất đi sự tinh khiết của tình yêu. Dường như, bạn trẻ nào giờ đây cũng không thể phủ nhận, rằng mình yêu và lấy một người nhất định phải phù hợp. Ở đây không chỉ là phù hợp ở mặt giác quan mà còn nhiều khía cạnh khác, như trình độ học vấn, địa vị xã hội và một phần không thể thiếu là khả năng tài chính của người yêu…
 
Phải chăng người trẻ sống thực dụng đến mất cả mơ mộng?
 
Bạn Tuấn Bùi, 26 tuổi (Nhân viên ngân hàng Saccombank, ), cho biết: “Với mình, có yêu thì mới nên kết hôn nhưng khi kết hôn rồi thì cả hai cần phải có tài chính, bởi khi ấy mình sống không chỉ vì tình yêu mà còn cả trách nhiệm nữa. Mình thì ít xem phim nhưng hay nghe nhạc, nội dung các bài hát đôi khi rất đúng tâm trạng của mình, cũng có đôi khi mình rơi vào cảnh thất tình và chẳng còn niềm tin gì ở tình yêu”.
 
Tất cả những điều này khiến  câu chuyện tình yêu không còn được nguyên vẹn và lãng mạn như cổ tích, nó cần phải có lý trí, có sự suy nghĩ thấu đáo. Bạn Trịnh Thủy (26 tuổi, giảng viên tiếng Nhật) có cùng quan điểm: “Mình thấy để tìm được một người yêu lý tưởng và kết hôn thì rất khó, bởi lẽ cần phù hợp ở nhiều khía cạnh, không chỉ là ở tính cách mà còn công việc, gia đình có phù hợp với nhau không…. Giờ đây, chẳng anh chàng nào sẽ lấy một cô gái khi cô ấy thất nghiệp, chính vì vậy, mình nghĩ phụ nữ nên thành đạt trước khi kết hôn. Mình cũng thường xuyên cập nhật tin tức từ mạng xã hội, nhiều trường hợp các bạn nữ bị người yêu hay chồng bạo lực mà thấy xót xa, mình sợ mà chẳng còn muốn lấy chồng sớm nữa”.
 
Tình yêu thời hiện đại bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có sự phát triển của công nghệ, nhất là mạng xã hội ngày càng trở thành một nhu cầu thiết yếu của các bạn trẻ. Bởi vậy mà nhữung câu chuyện đời thường của nhiều người trẻ được chia sẻ trên mạng cũng khiến những ai chưa yêu chùn bước. Trong khi đó, những ngôi sao showbiz mà giới trẻ thần tượng, không ít người cũng vướng vào cảnh tan vỡ, thay lòng đổi dạ dù trước đó ít lâu vẫn còn quấn quít bên nhau. Với sự tác động của mạng xã hội, của phim ảnh, của đời sống đã khiến nhiều người trẻ cẩn trọng hơn với tình yêu. Thậm chí, có những cô gái “cười như mếu” vì những tưởng tìm được tình yêu đích thực nhưng chàng trai chỉ sau 3 lần hẹn hò đã đòi “vào nhà nghỉ” khiến cô gái “chạy mất dép”. Tuy nhiên, có va vấp mới có thành công. Đừng vì sợ những rào cản dọc đường mà lùi bước. Tuổi trẻ và tình yêu luôn song hành cùng nhau, chỉ cần những chàng trai, cô gái tích đủ nội lực, không thu mình mà bước ra thế giới. Mọi cánh cửa sẽ không thể khép lại với một trái tim nhiệt huyết “cứ đi là đến, cứ gõ cửa là cửa sẽ mở!”.
 
Trịnh Trinh
Nguồn: songmoi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.