Chuyên mục
Moskva: Ký túc xá bất hợp pháp cho người nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Ký túc xá bất hợp pháp cho người nhập cư

Thứ sáu 20/01/2012 15:38 GMT + 7

Trong một nhà máy công nghiệp quốc phòng cũ ngay khu vực Basmanaya ở trung tâm thủ đô Moskva, cảnh sát khu vực vừa phát hiện một khu ký túc xá bất hợp pháp dành cho lao động nước ngoài nhập cư, theo tin từ chương trình truyền hình Tin tức Moskva ngày 20-1.



Có khoảng 300 người nhập cư đang sinh sống thường xuyên tại đây với giá tiền phòng khá “mềm”: 100 rúp mỗi người /một ngày đêm. Người lao động có nhu cầu thuê phòng có thể tìm hiểu thông tin về ký túc xá qua mạng interfnet.

Ký túc xá được chia làm nhiều khu vực khác nhau: phòng ngủ, nhà bếp và công trình phụ trong tình trạng khá sạch sẽ, ngăn nắp. Một cư dân thường xuyên ở đây cho biết: khu nhà ở này chỉ dành cho những người lao động với những quy tắc, kỷ luật chặt chẽ: ai uống rượu sẽ bị đuổi khỏi đây; ai vứt đồ bừa bãi trên bàn, trên kệ tủ sẽ bị phạt tiền… Trong điều kiện này, nhiều người đã chọn đây làm nơi trú ngụ: những công dân Nga từ các vùng miền khác nhau, người nhập cư từ các nước Trung Á, Ukraina, Moldova, và thậm chí có cả một công dân từ nước Guinea ở châu Phi xa xôi. Họ lao động trong nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng tất cả đều hài lòng khi có được chổ ăn, ngủ hợp túi tiền sau ngày làm việc.

Trong số gần 300 cư dân ở khu ký túc xá, chỉ có 4 trường hợp là người nhập cư bất hợp pháp, sẽ bị trục xuất khỏi nước Nga. Những người còn lại đều có đủ giấy tờ tùy thân và cư trú hợp pháp ở Nga, tuy nhiên họ lại đang sinh sống trong một ký túc xá hoàn toàn trái phép.

Không có một thứ giấy tờ nào cho phép tổ chức một khu nhà ở cho người lạ trong khu vực một nhà máy bí mật sản xuất thiết bị quốc phòng, nơi đây đã từng lắp ráp những chiếc máy tính đầu tiên của Liên xô cũ dành cho việc kiểm soát các chuyến bay của tàu vũ trụ và vẫn đang được sử dụng cho đến ngày nay.

Ban giám đốc nhà máy đổ lỗi cho công ty đứng ra thuê mặt bằng trong khu vực nhà máy. Cơ quan điều tra hiện vẫn đang tìm kiếm người tổ chức nên khu ký túc xá lạ lùng này, trong lúc các cư dân ở đây bị buộc phải rời khỏi khu vực này ngay lập tức.

Trong một bài viết khác trên báo điện từ Newmsk ngày hôm qua cho biết nhiều cư dân thành phố Moskva đã tự tập hợp lại trong các nhóm tình nguyện tìm kiếm các khu nhà ở bất hợp pháp dành cho người nhập cư, dưới tầng hầm các tòa nhà hay trong các nhà máy cũ. Mặc dù có rất nhiều chiến dịch kiểm tra tìm kiếm trên toàn thành phố, nhưng số lượng nhà ở trái phép dành cho  người nhập cư vẫn không giảm đáng kể, do tình trạng một số nhân viên công vụ bao che, “bảo kê” cho hoạt động trái phép này.

  Tin vắn sự cố:

Báo MK ngày 19-1-2012 dẫn nguồn tin từ Uỷ ban điều tra tỉnh Chelyabinsk cho biết: vào tối ngày 18 tháng Giêng năm 2012, trong  chiếc xe đỗ gần một ngôi nhà trên đại lộ Karl Marx ở thành phố Magnitogorsk, người ta tìm thấy một người đàn ông bị đạn bắn vào đầu. Theo báo cáo từ bệnh viện địa phương, nạn nhân đã qua đời. Kết quả điều tra sơ bộ cho biết: nạn nhân là công dân Việt nam Đặng Văn Thanh (Данг Ван Тхан) 41 tuổi, hoạt động trong lĩnh vực mua bán ngoại tệ trước đó. Một vụ án hình sự đã được khởi tố. Các nhân viên điều tra tiếp tục tìm kiếm hung thủ.

Nguồn tin gốc:
http://www.mk.ru/incident/news/2012/01/19/662257-v-magnitogorske-zastrelen-vetnamets-torgovavshiy-valyutoy.html
 

Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.