Chuyên mục
Đến thăm vị
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đến thăm vị "trưởng lão" người Việt ở Moskva nhân dịp đầu năm mới

Thứ sáu 03/01/2014 03:41 GMT + 7
Căn hộ nhỏ của bác Trương Quang Giáo hôm nay rộn rã hơn bình thường. 

Trưa mồng 2 tháng Giêng, khi đường phố Moskva vẫn đang vắng lặng trong kỳ lễ dài đón năm mới, Đại sứ Phạm Xuân Sơn cùng cán bộ các phòng ban thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã lên đường đi thăm bà con kiều bào tại Nga. Điểm đến đầu tiên của đoàn là căn hộ nhỏ của bác Trương Quang Giáo, một trí thức Việt Nam định cư tại Liên bang Nga, người được ghi nhận đã có nhiều đóng góp cho nền khoa học kỹ thuật của Nga và Việt Nam. 

Bác Giáo, chủ tịch Hội người Việt định cư tại Nga, hiện là ủy viên Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại LB Nga, người đã từng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vun đắp cho tình hữu nghị Nga - Việt. Dù tuổi đã cao, nhưng bác luôn có mặt trong những buổi sinh hoạt cộng đồng, trong những hoạt động giúp bà con hoạn nạn, trong những cuộc giao lưu ở Sứ quán hoặc ở Hội Người Việt… Ở đâu, khi thấy bóng dáng ông cụ nhỏ bé và nhân hậu ấy xuất hiện là người ta luôn cảm thấy ấm lòng.

 
Bác Trương Quang Giáo (bên trái) nhắc lại những kỷ niệm vui trong quá trình học tập và làm việc  ở Nga

Buổi gặp mặt đầu năm đã diễn ra trong không khí đầm ấm. Những cái bắt tay thật chặt, những mẩu chuyện thân tình râm ran đã khiến vị chủ nhà thât sự xúc động. Đại sứ Phạm Xuân Sơn nhắc lại các hoạt động cộng đồng trong những năm qua đã nhận được sự đóng góp quý báu của Bác Trương Quang Giáo, với vai trò của một vị trưởng lão nhiều uy tín và kinh nghiệm. Đại sứ nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của bà con Việt kiều định cư ở Nga, những gia đình Nga - Việt, như những chiếc cầu bền vững nối tình hữu nghị giữa hai đất nước. 

Trong không khí ấm cúng, bác Trương Quang Giáo ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, những ân tình trong năm tháng học tập, làm việc và sinh sống trên đất nước Nga, cũng như tình cảm của gia đình bác dành cho quê hương Việt nam. Bác Giáo không khỏi bồi hồi khi nhớ lại chuyến về thăm Việt Nam của cả gia đình vào năm 1989. Có lẽ nhiều bà con người Việt ở Moskva chưa được biết câu chuyện về cây bạch dương đã được bác Giáo và người vợ đã quá cố Svetlana Anatolevna tự tay mang về trồng cạnh tượng đài Bác Hồ. Rưng rưng nhớ lại kỷ niệm ấy, bác Giáo khẳng định: tình yêu Việt Nam luôn là nền tảng trong những gia đình mang hai dòng máu Nga - Việt. 

 
Cùng nâng cốc sâm-panh chúc mừng năm mới theo truyền thống của Nga

Nhân dịp Năm mới, Đại sứ Phạm Xuân Sơn và các cán bộ gửi lời chúc tốt đẹp đến bác Giáo và gia đình, chúc bác Giáo dồi dào sức khoẻ, luôn là "cây đa, cây đề" trong cộng đồng người Việt ở Nga, là chỗ dựa vững chắc giúp cộng đồng ngày càng đoàn kết, ổn định và phát triển. Buổi gặp gỡ ấm áp tình thân và sự quan tâm chân tình đã để lại ấn tượng khó quên cho những người có mặt. Tất cả đều hy vọng năm mới 2014 sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho cộng đồng, gia đình, cho quê hương Việt Nam và cho đất nước Nga thân yêu.
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.