Chuyên mục
Các nhà điều hành tour du lịch Việt Nam: Từ bờ biển Crưm đến bờ hồ Baikal
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các nhà điều hành tour du lịch Việt Nam: Từ bờ biển Crưm đến bờ hồ Baikal

Thứ năm 24/05/2018 16:59 GMT + 7


Một nhóm các nhà điều hành tour du lịch Việt Nam đã bắt đầu chuyến đi khảo sát trên khắp nước Nga, từ Crưm trên bờ Biển Đen và kết thúc ở Irkutsk, trung tâm hành chính của tỉnh cùng tên ở Đông Siberia. Một chi tiết thú vị là trước Cách mạng tháng Tám khá lâu, người Việt Nam đầu tiên đến Irkutsk chính là ông Hồ Chí Minh.

Khi đã trở thành Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ông Hồ Chí Minh cũng đến thăm Irkutsk nhiều lần.

Trả lời phỏng vấn Sputnik, bà Ekaterina Slivina, người đứng đầu cơ quan du lịch địa phương cho biết: "Công việc hợp tác thường xuyên trong lĩnh vực du lịch với Việt Nam đã bắt đầu được thực hiện từ năm ngoái, sau chuyến thăm của thống đốc tỉnh Irkutsk đến Hà Nội. Trong tháng 3 năm nay, chúng tôi được mời đến Việt Nam để tham gia triển lãm du lịch quốc tế. Khi đó đã thỏa thuận rằng một nhóm các nhà điều hành tour du lịch Việt Nam sẽ đến thăm thành phố Irkutsk và tỉnh Irkutsk của chúng tôi. Chuyến đi rất thành công."

Trả lời phỏng vấn Sputnik, bà Tạ Thị Bích Hà, đại diện của công ty "Visit Russia", trưởng đoàn cán bộ du lịch đã bày tỏ cảm tưởng chung của các đồng nghiệp:

"Bản thân chúng tôi cũng rất ngạc nhiên. Trước khi đến Irkutsk, chúng tôi nghĩ rằng Đông Siberia là vùng đất nghèo nàn với khí hậu khắc nghiệt. Được biết rằng thời Nga hoàng, đây là nơi lưu đày tù chính trị. Nhưng chúng tôi đã tận mắt thấy một thành phố xinh đẹp đang phát triển nhanh chóng, không hề thua kém so với các thành phố phần châu Âu của Nga. Tỉnh Irkutsk có tiềm năng rất lớn để phát triển hơn nữa. Ở đây có các điểm tham quan lịch sử phong phú, có các danh lam thắng cảnh kiến ​​trúc đáng chú ý. Rất thú vị khi tham quan bảo tàng ngoài trời, công viên dân tộc học Zolotaya Orda, các ngôi chùa Phật giáo. Và, tất nhiên, hồ Baikal đã gây ấn tượng khó quên với chúng tôi."


Trên mặt băng hồ Baikal


Nga. Các thành viên cuộc thi bơi thuyền buồm mùa đông trên mặt nước đóng băng của hồ Baikal.


Vịnh Biển Maloe trên hồ Baikal


Ngắm cảnh đảo Olkhon (Hồ Baikal).


Sông Osinovka ở Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Baikal


Hồ Baikal


Đảo Olkhon trên hồ Baikal


Khu bảo tồn thiên nhiên Baikal (Đông Siberia). Những cánh rừng thông hoang sơ có diện tích gần 168.000 ha.

Baikal là hồ là sâu nhất trên hành tinh. Độ sâu tối đa của hồ là hơn 1600 mét. Baikal chứa 24 nghìn km khối nước ngọt — 1/5 tổng lượng dự trữ hồ nước của toàn thế giới. Baikal thực sự là biển hồ ở trung tâm châu Á, cách đại dương hàng ngàn cây số.

"Trong thập kỷ qua, chỉ có một vài nhóm du lịch từ Việt Nam đến ở Irkutsk và Baikal — bà Tạ Thị Bích Hà ghi nhận. Bây giờ, sau chuyến đi của chúng tôi, các nhà khai thác tour Việt Nam sẽ có đủ tài liệu và thông tin để tổ chức những chuyến đi tới đây trên cơ sở liên tục. Tôi nghĩ rằng các nhóm du lịch đầu tiên từ Việt Nam sẽ đến Irkutsk vào cuối năm nay."

Alexei Syunnerberg
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.