Chuyên mục
Ấm áp giai điệu quê hương ở xứ sở bạch dương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ấm áp giai điệu quê hương ở xứ sở bạch dương

Thứ hai 09/10/2017 13:35 GMT + 7
Nhân kỷ niệm 87 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, tối 7/10, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva (Incentra), tập thể nghệ sỹ Nhà hát Chèo và Cải lương tỉnh Thái Bình đã có buổi biểu diễn phục vụ bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga.

Một tiết mục tại buổi diễn.

Mặc dù là một loại hình nghệ thuật tương đối "kén" khán giả, song buổi biểu diễn của tập thể nghệ sỹ Nhà hát Chèo và Cải lương tỉnh Thái bình thu hút đông đảo người xem. Hội trường tầng 3 của Incentra hầu như không còn chỗ trống. 

Với những tiết mục đặc sắc của nghệ thuật truyền thống thông qua những làn điệu Chèo, các trích đoạn “Lý Trưởng Mẹ Đốp”, “Thị Màu Lên Chùa”, “Thằng ngố đi đòi nợ Phật”,… với sự thể hiện của các nghệ sỹ: NSƯT Ngọc Thủy, NSƯT Trâm Oanh, NSƯT Đình Cương, NSƯT Ngọc Khang, Nghệ sỹ Văn Tuấn, Nghệ sỹ Thu Hường, Nhạc sỹ Văn Tân, Nhạc sỹ Thanh Văn,… đã mang lại cho bà con cộng đồng người Việt những tiếng cười sảng khoái, sự thăng hoa cảm xúc sau những ngày lao động và học tập vất vả. 

Trích đoạn “Lý Trưởng Mẹ Đốp”.

Bác Lê Đức Kiệm cho biết: Bác sang Nga từ năm 1968, do xa nhà đã lâu nên khi được nghe những làn điệu Chèo truyền thống cảm thấy thực sự xúc động, làm cho nỗi nhớ quê hương, đất nước càng da diết hơn. Theo bác Kiện, những buổi biểu diễn nghệ thuật như thế này thực sự hữu ích cho bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập ở Nga. Bác hy vọng ngày càng có nhiều đoàn nghệ thuật trong nước sang mang theo món ăn tinh thần vô giá cho bà con. 

Trích đoạn“Thằng ngố đi đòi nợ Phật”với sự thể hiện của NSƯT Trâm Oanh và NSƯT Ngọc Thủy.

Chia sẻ ý kiến này, chị Trần Thị Thanh Vân bày tỏ lòng biết ơn các anh, chị nghệ sỹ đang mang lại cho bà con một buổi tối rất nhiều cảm xúc. Đây là một chương trình nghệ thuật đặc biệt rất được mong đợi, vì nó mang lại cho bà con những giây phút thư thái và thực sự sảng khoái trong bối cảnh cuộc sống đang phải đối mặt với không ít khó khăn.

Về phần mình, NSƯT Trâm Oanh rất vui mừng khi buổi biểu hiện được đông đảo bà con phấn khởi đón nhận. NSƯT Trâm Oanh mong muốn tiếp tục được mang lời ca, tiếng hát Cải lương, Chèo truyền thống của dân tộc, cải lương sang phục vụ bà con kiều bào xa quê hương.

Bà con chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ.

Đánh giá về hoạt động trên, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng của các doanh nghiệp, cá nhân, gia đình, những người trong ban tổ chức đã góp phần tạo nên một buổi tối tuyệt vời. Đây thực sự là món ăn tinh thần đầy ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi đại đa số cộng đồng người Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn. 

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ lòng biết ơn đối với tập thể nghệ sỹ Nhà hát Chèo và Cải lương tỉnh Thái Bình mang lời ca, tiếng hát sang động viên tinh thần bà con, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Dương Trí (P/v TTXVN tại LB Nga)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.