Chuyên mục
Người Việt Nam ở Qatar không gặp xáo trộn lớn vì khủng hoảng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt Nam ở Qatar không gặp xáo trộn lớn vì khủng hoảng

Thứ năm 15/06/2017 14:42 GMT + 7
Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar cho biết tình hình công dân Việt Nam hiện vẫn ổn định và không có xáo trộn lớn vì cuộc khủng hoảng ngoại giao ở Vùng Vịnh.

Ngày 15/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, tình hình công dân Việt Nam hiện nay vẫn ổn định và không có xáo trộn lớn sau khi các nước láng giềng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.

“Ngay khi tình hình chính trị tại Qatar diễn ra căng thẳng, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar thường xuyên cập nhật tình hình, theo dõi sát những diễn biến liên quan", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Thủ đô Doha của Qatar. Ảnh: Reuters.

"Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các công ty phái cử lao động, Ban liên lạc người lao động tại Qatar để thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình tại Qatar đến cộng đồng người Việt Nam tại Qatar, động viên công dân Việt Nam ổn định tinh thần, làm việc và sinh sống bình thường, giữ liên lạc chặt chẽ với Đại sứ quán để được hỗ trợ kịp thời nếu cần thiết".

"Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có các phương án bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết", bà Hằng cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 15/6.

 
3 thách thức với Qatar sau khi bị cắt đứt quan hệ ngoại giao. Là quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới nhờ sản xuất dầu mỏ và khí đốt, nền kinh tế Qatar vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn sau khi bị các nước vùng Arab cô lập.

Phương Thảo
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.