Chuyên mục
Kagoshima mong muốn tiếp nhận lao động Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kagoshima mong muốn tiếp nhận lao động Việt Nam

Thứ hai 25/05/2015 12:09 GMT + 7
Vừa qua, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng đã có chuyến thăm và làm việc chính thức tại tỉnh Kagoshima. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đã có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo tỉnh và thành phố Kagoshima, phát biểu tại Hội thảo Giao lưu kinh tế Việt Nam - Kagoshima do ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với tỉnh Kagoshima tổ chức.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kagoshima.

Kagoshima là một tỉnh nằm ở phía Nam của Nhật Bản (Đông Nam đảo Kyushu), được xem là cửa ngõ của Nhật Bản với các nước Đông Nam Á, nên có chính sách hợp tác hướng đến các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Dân số khoảng 1,6 triệu người, thu nhập bình quân đầu người một năm khoảng 2,5 triệu Yên. Công nghiệp của tỉnh chủ yếu là công nghiệp nhẹ và chế biến, nông nghiệp phát triển đứng thứ tư nhật bản, tập trung vào lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt. Dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế của tỉnh khoảng 77,4%, có đường bay quốc tế với một số địa phương các nước trong khu vực. Đặc biệt ở tỉnh Kagoshima có núi lửa Sakura đang hoạt động, nhưng không gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của những người dân sống xung quanh dưới chân núi lửa.

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Kagoshima, Ngài Yuichiro Ito, Thống đốc tỉnh cho biết ông rất quan tâm đến Việt Nam, năm 2012 đã dẫn đầu một đoàn gồm các thị trưởng và trưởng phường trong tỉnh đi thăm Việt Nam để tìm hiểu tình hình hợp tác kinh tế. Ông cảm nhận Việt Nam có nền kinh tế năng động và trẻ với nguồn nhân lực dồi dào sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Là một tỉnh phát triển về nông nghiệp, tỉnh sẵn sàng hợp tác về nông nghiệp với Việt Nam, trước mắt muốn sớm triển khai việc tiếp nhận những người trẻ tuổi ở vùng nông thôn Việt Nam sang để học tập các kỹ năng và kỹ thuật để sau này về phát triển nông nghiệp ở Việt Nam.

Về phần mình, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cho biết chuyến thăm tỉnh Kagoshima lần này thể hiện tình cảm của nhân dân và địa phương Việt Nam với nhân dân địa phương Nhật Bản nói chung và với tỉnh Kagoshima nói riêng. Đại sứ cho rằng Kagoshima có thế mạnh và nền tảng nông nghiệp phát triển, trong khi Việt Nam là đất nước nông nghiệp đang trong quá trình công nghiệp hoá và có tiềm năng phát triển nông nghiệp rất lớn, vì vậy mong muốn sự hợp tác hỗ trợ của tỉnh Kagoshima đối với địa phương Việt Nam trên một số lĩnh vực cụ thể như: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng và đánh bắt hải sản; chế biến sản phẩm nông nghiệp và hải sản; đào tạo nguồn nhân lực thông qua việc tiếp nhận lao động, thực tập sinh, du học sinh Việt Nam đến làm việc, thực tập kỹ năng và học tập tại các cơ sở sản xuất và trường của tỉnh; mong muốn các nhà doanh nghiệp trong tỉnh đến đầu tư ở Việt Nam; tăng cường kinh doanh thương mại và du lịch hai chiều. Đồng thời, Đại sứ đề nghị ông Thống đốc tổ chức chuyến đi thăm lại Việt Nam với quy mô lớn hơn và có sự tham gia của các doanh nghiệp trong tỉnh. Đại sứ cũng hứa sẽ trao đổi với các cơ quan có liên quan của Việt Nam để thúc đẩy triển khai chương trình hợp tác đào tạo nhân lực thông qua việc phái cử các thanh niên nông thôn Việt Nam sang Nhật Bản thực tập và làm việc.

Cùng ngày, Đại sứ cũng có buổi làm việc và trao đổi với Phó Thống đốc tỉnh và Thị trưởng thành phố Kagoshima về một số nội dung, chương trình hợp tác chi tiết, trong đó có bàn về việc ký thoả thuận hợp tác và xây dựng cơ chế triển khai thực hiện đào tạo nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp. Tại Hội thảo Giao lưu kinh tế Việt Nam - Kagoshima với sự tham gia của 120 người, đại diện cho giới chức, doanh nghiệp và các trường học trong tỉnh, Đại sứ đã có bài phát biểu giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản và mong muốn thông qua giao lưu kinh tế, văn hoá và đào tạo nguồn nhân lực góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân trong tỉnh đối với Việt Nam.

Chuyến đi thăm tỉnh Kagoshima của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản đã để lại dấu ấn rất tốt với người dân trong tỉnh, nhiều cơ quan báo chí trong tỉnh và các hãng truyền thông lớn tại địa phương đã đưa tin, bài viết về chuyến thăm này và có những đánh giá cao về cuộc làm việc với lãnh đạo địa phương, phát biểu tại hội thảo của Đại sứ.


P.V (Theo Đại sứ Quán Việt Nam tại Nhật Bản)
Nguồn: tgvn.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.