Chuyên mục
Cộng hòa Cezch: Một phụ nữ Việt bị hai tên cướp giết chết tại cửa hàng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cộng hòa Cezch: Một phụ nữ Việt bị hai tên cướp giết chết tại cửa hàng

Thứ bảy 06/01/2018 16:31 GMT + 7
Ngày 5/1 (giờ Praha), một phụ nữ Việt Nam là chị Trần Thị T, đã bị hai kẻ cướp dùng dao giết chết một cách man rợ ngay trong cửa hàng thực phẩm của mình tại làng Vratislavice, vùng ngoại ô thành phố Liberec, tỉnh Libec nằm ở phía cực Bắc CH Cezch. Hiện cảnh sát Czech đang khẩn trương điều tra và truy bắt hung thủ.

Chị T (SN 1965) đã thiệt mạng do vết thương quá nặng. Một khách hàng cũng đã bị liên đới, bị cướp tấn công, đâm bị thương, đã được lực lượng chức năng nhanh chóng đưa vào cấp cứu tại bệnh viện thành phố.

Theo cảnh sát, chắc chắn mục đích của vụ tấn công là để cướp tiền. Chồng của chị T vắng mặt khi vụ thảm sát xảy ra. Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Liberec Lê Văn Bản cho phóng viên báo chí biết: “Gia đình chị T mới chuyển đến kinh doanh thực phẩm tại làng Vratislavice, một khu vực hẻo lánh của tinh, chủ yếu làm ăn nhỏ, sống yên bình và khép kín, ít tham gia các hoạt động của cộng đồng”.

Truyền thông CH Cezch đưa tin nhiều về vụ cướp giết chết chị T (Ảnh: Reuters)  

Làng Vratislavice với hơn 8.000 dân thuộc tỉnh Liberec, cách thủ đô Praha 120 km về phía Bắc. Vợ chồng chị T mới sang Cezch theo diện đoàn tụ gia đình, con và cháu vẫn còn ở Việt Nam. Theo cư dân địa phương, tình hình an ninh ở Liberec tốt, hiếm khi xảy ra các vụ hãm hiếp, cướp của, giết người. Mặc dầu thế, cảnh sát cho rằng, những người Việt buôn bán nhỏ tại các khu vực thưa dân thường là mục tiêu của các vụ trộm cướp, chủ yếu do bọn tội phạm nước ngoài chủ mưu.

Một số nhân chứng kể lại rằng, hai kẻ cướp tấn công chị T nói thứ tiếng Czech mang âm hưởng của tiếng Nga xen lẫn tiếng Ukraine nhưng về phía cảnh sát, họ chưa khẳng định điều này. Hàng xóm của vợ chồng chị T gồm cả người Việt lẫn người Czech đều nói rằng gia đình chị làm ăn chăm chỉ, tính tình hiền hậu, riêng chị T rất được lòng xóm giềng.

Hiện trường xảy ra vụ cướp của rồi giết chị T (Ảnh: Reuters)

Vụ giết người diễn ra như trong phim, hành động dã man và liều lĩnh, không chỉ gây chấn động trong cộng đồng người Việt mà được báo chí nước sở tại rất quan tâm, đăng tải nhanh chóng và nhiều chi tiết. Trong bối cảnh đó, cảnh sát đang tích cực lần theo dấu vết của hai sát thủ.

Hiện Hội người Việt tại tỉnh Liberec đang tiến hành kế hoạch kêu gọi cộng đồng người Việt trên địa bàn giúp đỡ gia đình chị T theo tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Sứ quán Việt Nam tại Praha cũng đã giúp đỡ gia đình chị T bằng cách hỗ trợ pháp lý, hợp tác trong việc truy tìm hai tên sát thủ.
                                                                                                                                                          Thủy Tiên
Nguồn: nguoitieudung.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.