Chuyên mục
Người phụ nữ vinh danh bánh mì Việt ở Canada
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người phụ nữ vinh danh bánh mì Việt ở Canada

Thứ tư 29/08/2012 23:48 GMT + 7

Chị Ngọc Thủy Crawford, năm nay 41 tuổi, vốn là một bà mẹ trẻ có ba con nhỏ định cư ở thành phố Burlington (bang Ontario, Canada) từ năm 1981. Chị đã vượt lên ba thí sinh người bản xứ để đoạt giải nhất cuộc thi Canada’s Best Sandwich với món bánh mì kẹp thịt bò nướng sả ăn kèm với dưa cải chua cùng một loại nước sốt do chị pha chế.

Ngọc Thủy Crawford cho biết: Chuyện bắt đầu từ công ty chuyên sản xuất bánh mì có tên Ace Bakery ở Burlington của hai vợ chồng người Canada. Công ty này thường nhận giao bánh mì cho hầu hết các siêu thị lớn nhỏ ở Canada, thậm chí sang cả bên Mỹ. Theo thông lệ thường niên có từ năm 1993, Công ty Ace Bakery đã tiến hành đăng cai tổ chức cuộc thi Canada’s Best Sandwich với mục đích tìm ra loại bánh mì được chế biến ngon nhất ở Canada và thông tin này đã được Ngọc Thủy Crawford tìm thấy qua mạng Internet.

Chị đã đăng ký dự thi. Kết quả khá bất ngờ: Vị giám khảo chính của cuộc thi là bà Lynn Crawford vốn nổi tiếng khó tính đã chọn chị là một trong bốn người có công thức chế biến bánh mì ngon nhất bước vào vòng chung kết. Ngọc Thủy Crawford là phụ nữ gốc Việt duy nhất ở bang Ontario, ba người còn lại đến từ ba vùng miền khác nhau của Canada gồm British Columbia, Prince Edward Island và Québec. Tiếp đó, vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra tại trường dạy nấu ăn Calphaton Culinary ở Toronto.

Mỗi người có tổng cộng ba tiếng rưỡi đồng hồ để chuẩn bị, chế biến món ăn đặt dưới sự giám sát khá chặt chẽ của ba vị giám khảo. Kết quả món bánh mì kẹp thịt bò nướng sả kèm dưa cải chua chấm nước sốt tỏi ớt của chị Ngọc Thủy Crawford đã giành giải thưởng cao nhất do tụ hội đủ ba tiêu chuẩn thể lệ cuộc thi đặt ra trước đó là món ăn phải vừa ngon lành, hấp dẫn lẫn đẹp mắt.

Chị Ngọc Thủy Crawford

Chị Ngọc Thủy tâm sự: "Lúc giám khảo Lynn Crawford đọc kết quả tôi rất ngạc nhiên bởi không thể ngờ mình được xếp giải nhất. Khi đó tôi có suy nghĩ rằng vài năm qua tại Canada nhiều món ăn đặc trưng của người Việt Nam mình như phở, nem, chả giò …đã và đang dần nổi tiếng. Lý do vì ở xứ này rất nhiều người đã từng ăn thử các món Việt Nam và đều khen ngon nên họ luôn muốn thưởng thức thêm nhiều món ăn khác. Có lẽ cũng vì thế nên trong công thức ban đầu nộp lên cho giám khảo, tôi đã cố ý liệt kê rõ ràng cụm từ "nước mắm Việt Nam” bên cạnh những loại gia vị khác.

Tôi biết rõ nước mắm Việt Nam vốn rất ngon và tôi mong muốn mọi người, nhất là những người bản xứ bên này hiểu thêm về những món ăn của nước mình. Tôi cho rằng nếu như họ tìm hiểu thêm chắc chắn họ sẽ rất thích, bởi phần lớn món ăn của chúng ta vừa ngon lại tốt hơn hẳn các món ăn nhanh như hamburger hay fastfood vì chứa rất ít mỡ. Tôi cũng giải thích thêm với ban giám khảo rằng tôi không hề dùng muối trong món ăn, ngoại trừ nước mắm. Tuy nước mắm có chút ít mùi cá nhưng nếu kết hợp cùng với sả và tỏi thì hương vị sẽ rất thơm ngon…Sau khi món bánh mì của tôi được chọn giải nhất, tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào”.

…Bắt đầu từ tháng 8-2012 tới nay, món bánh mì kẹp thịt bò nướng sả của chị Ngọc Thủy Crawford đã chính thức góp mặt trong menu thực đơn của Công ty Ace Bakery dưới cái tên Anh lẫn Việt là "Lemongrass Steak Banh Mi With Asian Cole Slaw And Spicy Garlic Aioli”. Trong khi đó, với số tiền 1.000 đô-la Canada giải thưởng khi được chọn vào vòng chung kết cuộc thi chị còn được trao thêm 5.000 đô-la Canada cho cá nhân cộng với 5.000 đô-la nữa cho từ thiện. Phân nửa số tiền này Ngọc Thủy Crawford khẳng định sẽ dành tặng cho một tổ chức chuyên giúp đỡ những người đồng hương ở Canada mắc phải chứng bệnh mất trí nhớ…

Sinh Nguyễn
Nguồn: daidoanket.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.