Chuyên mục
Tăng mức trách nhiệm pháp lý tối thiểu đối với hành vi gây chết người trong tình trạng say xỉn trên đường
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tăng mức trách nhiệm pháp lý tối thiểu đối với hành vi gây chết người trong tình trạng say xỉn trên đường

Thứ tư 03/04/2013 10:50 GMT + 7
Ngày 5/4 tới ủy ban An ninh và phòng chống tham nhũng của Đuma Quốc gia Nga sẽ tiến hành thảo luận vấn đề xiết chặt hình phạt đối với việc lái xe quá tốc độ, gây nguy hiểm cho người. Đó là nhiệm vụ mà Thủ tướng Medvedev đã giao cho Chủ tịch Ủy ban Irina Jarova sau cuộc họp về an toàn đường bộ.


Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn của lái xe

"Bên cạnh công tác phòng chống và nâng mức trách nhiệm đối với hành vi điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng say rượu bia và ma túy, các biện pháp an toàn bổ sung cho cái gọi là lái xe nguy hiểm, như các biện pháp bảo vệ và các biện pháp trách nhiệm, cũng rất cần thiết", - bà nói.

Đồng thời bà cũng nhắc lại rằng đã có đề xuất nâng mức trách nhiệm tối thiểu đối với hành vi gây chết người trong tình trạng say xỉn trên đường. Vị đại biểu quốc hội nhấn mạnh: "Những người có hành vi lái xe nguy hiểm gây nguy hại thực sự đến tính mạng và sức khỏe của những người xung quanh, không quan tâm đến hậu quả. Vì vậy, tôi cho rằng việc xã hội yêu cầu những người có hành vi vi phạm nói trên phải chịu trách nhiệm cao hơn là hoàn toàn công bằng. Có lẽ, trong trường hợp này cũng cần phải bàn về việc tăng mức trách nhiệm tối thiểu".

Người đứng đầu Ủy ban cho biết: "Những đề xuất trong cuộc họp với Tổng thống Medvedev về việc lái xe nguy hiểm sẽ được thảo luận tại diễn đàn chuyên gia của Ủy ban. Chúng tôi sẽ lấy đó làm cơ sở cho các sáng kiến lập pháp".
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.