Chuyên mục
Trung Quốc thế chỗ EU xuất rau quả trực tiếp sang Nga
BÌNH LUẬN
Được vài lần đầu đảm bảo thôi. Những lần sau thì ăn hóa chất thôi. Có lợi nhuận là có tham quan, tham nhũng.
thử hỏi người dân tq ăn hoa quả tq xem có ý kiến gì?ban thân họ ăn đồ xuất xứ tq còn sợ.ham luong đoc tố cho phép nhung...
nguoi nga chuan bi thuong thuc nhung mon an hoa chat cua trung quoc

Trung Quốc thế chỗ EU xuất rau quả trực tiếp sang Nga

Thứ ba 12/08/2014 12:21 GMT + 7
Theo The Moscow Times, tận dụng việc Nga cấm nhập khẩu hàng loạt thực phẩm từ phương Tây và Mỹ, một công ty Trung Quốc đang mở khu vực hải quan đặc biệt để xuất khẩu trực tiếp rau quả sang Nga.

Khu vực này được thiết kế tương tự như một thị trường bán buôn trên diện tích rộng tới 70.000 mét vuông. Với hình thức này, công ty Baorong của Trung Quốc có thể xuất khẩu trái cây và rau quả trực tiếp sang Nga.


 Nhiều công ty Trung Quốc đang tận dụng cơ hội xuất khẩu trái cây và rau quả sang Nga.

Theo hãng thông tấn Interfax của Nga, dự án trên có giá trị lên đến 60 triệu nhân dân tệ.

Một công ty khác của Trung Quốc là Dili cũng có ý định thiết lập một khu vực tương tự vào cuối năm nay.

Hồi tuần trước chính phủ Nga đã cấm nhập khẩu các loại trái cây, rau quả, sữa, thịt, cá từ các nước đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine, bao gồm EU và Mỹ. Theo Ủy ban châu Âu, trước đây, Liên minh châu Âu cung cấp tới hơn một phần ba nông sản nhập khẩu của Nga.

Theo Moscow Times, chính phủ Nga đã tìm các nhà cung cấp thay thế cho những sản phẩm trên trước khi nước này tuyên bố lệnh cấm trên và hiện đã tìm được một số nhà cung cấp Mỹ Latinh.

Hôm 7/8, cơ quan giám sát nông nghiệp của Nga đã tổ chức các cuộc đàm phán với đại diện của Brazil, Argentina, Ecuador và Chile để tăng lượng nhập khẩu lương thực từ Mỹ Latinh.

Theo hãng tin RIA Novosti, các nhà sản xuất thịt Argentina cho biết họ rất sẵn lòng đáp ứng nhu cầu của Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Moscow Times - tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu tại Nga, phát hành từ năm 1992. The Moscow Times thuộc sở hữu của công ty Truyền thông Độc lập, công ty xuât bản truyền thông lớn của Nga.

Phạm Khánh (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.