Chuyên mục
Du lịch Phần Lan “lây ốm” từ khủng hoảng kinh tế tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du lịch Phần Lan “lây ốm” từ khủng hoảng kinh tế tại Nga

Thứ hai 22/12/2014 05:21 GMT + 7
Người dân và du khách tham dự liên hoan các điệu nhảy Samba được tổ chức ở Helsinki, Phần Lan. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine, cùng với sự lao dốc của đồng rúp Nga, đã lan rộng sang các lĩnh vực khác của châu Âu, trong đó có ngành công nghiệp du lịch tại Phần Lan.

Timo Lappi, Giám đốc Hiệp hội Khách sạn Phần Lan Mara, cho hay mặc dù lượng phòng khách sạn được đặt trước vào dịp cuối năm tại tỉnh Lapland vẫn giống như trong năm 2013 - do số lượng khách du lịch đến từ châu Á và châu Âu tăng - nhưng Helsinki đang phải chứng kiến sự sụt giảm mạnh của khách du lịch truyền thống đến từ Nga - thị trường du lịch quan trọng nhất của Phần Lan. 

Theo Lappi, lượng phòng được đặt trước của khách du lịch Nga đã giảm 15% và trong một vài trường hợp, con số này còn lên đến 30%. Như vậy, tính đến nay số khách Nga nghỉ qua đêm tại Phần Lan đã giảm tổng cộng 11,7% so với năm 2013. 

Chưa dừng lại ở đó, con số này được cho là sẽ tăng lên thành 15% vào cuối năm 2014 theo dự đoán của MaRa. Bên cạnh đó, Lappi cho hay khách du lịch Nga dần thay đổi và họ đang tỏ ra “thờ ơ” với những hoạt động như đi ăn nhà hàng hay trượt tuyết.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện, cùng việc kinh tế Nga đang bị tổn thương từ sự lao dốc của giá dầu và sự mất giá của đồng rúp, các nhóm ngành du lịch sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều trong năm 2015. 

Các nhà phân tích ước tính rằng đồng rúp đã mất tổng cộng gần 50% giá trị so với đồng USD trong năm 2014 và điều này khiến thú vui đi du lịch nước ngoài của người dân Nga trở nên “xa xỉ.”

Người đứng đầu MaRa chia sẻ rằng ngành du lịch của Phần Lan được dự đoán sẽ tăng trưởng 10% vào năm 2014 với nhiều chú trọng vào khâu tiếp thị tại Nga. Tuy nhiên, nhiều dự án khách sạn cũng đang được xây dựng tại Helsinki hoặc ở khâu lập kế hoạch có thể sẽ được hoãn lại do lo ngại “ế ẩm.”

Ngoài ra, không chỉ khu vực khách sạn chịu thiệt thòi, rất nhiều nhà khai thác tour du lịch của Phần Lan đã bị phá sản trong tình cảnh này do khách du lịch Nga đang có xu hướng tự lên kế hoạch cho các chuyến đi của mình để tiết kiệm chi phí.

Satu Luiro, Cố vấn Du lịch Cấp cao của Hội đồng Lapland khẳng định rằng lĩnh vực du lịch của Phần Lan vẫn đang được “vớt vát” bởi những tín hiệu tích cực từ phía khách du lịch châu Âu và Anh quốc./.

Phương Nga
Nguồn: Vietnamplus
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.