Chuyên mục
Visa và MasterCard muốn mở rộng hoạt động tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Visa và MasterCard muốn mở rộng hoạt động tại Nga

Thứ hai 26/05/2014 15:33 GMT + 7
Hai hệ thống thanh toán quốc tế này dự định sẽ giúp tạo ra một hệ điều hành thanh toán quốc gia Nga.



Phó thủ tướng thứ nhất Nga Igor Shuvalov mới đây cho biết, hai hệ thống thanh toán quốc tế Visa và MasterCard đang tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh tại Nga và thiết lập hệ thống tránh ảnh hưởng từ các quyết định của chính phủ nước họ.                                    

“Visa và MasterCard muốn mở rộng kinh doanh tại Nga, họ đang lên kế hoạch tái thiết lập cơ sở hạ tầng cơ bản và trong khi hoạt động kinh doanh ở Nga, họ sẽ không bị chi phối bởi quyết định của chính phủ nước ngoài”, ông Shuvalov cho biết trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Ngày 23/5, Phó thủ tướng Igor Shuvalov và Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov đã có buổi nói chuyện với đại diện hai công ty Visa và MasterCard tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế tại St. Peterburg.

Theo đó, Visa và MasterCard dự định sẽ thiết lập một hệ thống điều hành thanh toán quốc gia Nga trong vòng 1 năm rưỡi tới. Hai công ty này đã đệ trình một bản đề xuất cho chính phủ Nga, trong đó có việc thiết lập quan hệ với các hệ thống thanh toán của Nga trong vòng 6 tháng để tạo ra một công ty thanh toán riêng của quốc gia này trong thời gian tới.

Trước đó, Visa và MasterCard cho biết, họ có khoảng 6 tuần để quyết định cái giá mà mà bộ luật mới của Nga yêu cầu các công ty này phải trả tổng cộng khoảng 3 tỷ USD “phí bảo đảm” nếu muốn tiếp tục hoạt động tại Nga có đáng hay không.

Báo cáo của Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cho biết, mức phí này cao gấp 5 lần so với tổng doanh thu của cả 2 công ty.  Cụ thể, theo ước tính của Morgan Stanley, công ty Visa sẽ phải nộp cho Ngân hàng Trung ương Nga 1,9 tỷ USD và MasterCard phải nộp 1 tỷ USD.

CEO Visa là Charlie Schaft và CEO của MasterCard là Ajay Banga cho biết họ đang thảo luận với các nhà lập pháp của Nga trong việc thay đổi một số quy định của bộ luật mới được đưa ra nhằm đáp trả lại những biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga. Nếu các điều khoản không được thay đổi, hai công ty này sẽ bị thiệt hại khoảng 638 triệu USD trong doanh thu hàng năm.

Giám đốc điều hành của VTB Bank nhận định, quy định mới của Duma Quốc gia sẽ gây khó khăn cho cả chính phủ lẫn Ngân hàng Trung ương trong việc đưa ra quyết định giải quyết vấn đề của hai hệ thống thanh toán quốc tế nói trên./.

CTV Thùy Anh/VOV online
Theo Itar-Tass
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.