Chuyên mục
Nga hưởng lợi tích vàng khi Mỹ - Trung đấu đá
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga hưởng lợi tích vàng khi Mỹ - Trung đấu đá

Thứ ba 03/04/2018 08:08 GMT + 7
Giá vàng tăng và đồng USD Mỹ yếu dần sau cuộc chiến thương mại với Trung Quốc khiến chiến lược tích vàng của Nga có hiệu quả.

Giá vàng đã bật tăng sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả các biện pháp chống lại việc tăng thuế của Mỹ lên Bắc Kinh thời gian qua.

Sau khi giảm trong 3 phiên giao dịch gần đây, vàng đã tăng hơn 8 USD/ounce, đạt 1.335 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm 1,7% vào tuần trước  - mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 12/2017 nhưng đã bật tăng 1,7% vào quý đầu của năm 2018.

Trong khi đó, đồng USD Mỹ đã bị giảm đi 0,3% so với 6 loại tiền khác.

Nga thử thị trường vàng sau cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung.

Reuters dẫn lời chuyên gia Yuichi Ikemizu thuộc ICBC Standard Bank ở Tokyo, Nhật Bản cho rằng, cuộc chiến thương mại diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc đang trở nên tồi tệ hơn.

"Nó có thể là lý do khiến mọi người bán USD đi và mua vàng" - ông Ikemizu nhận định.

Vàng thường được sử dụng như một công cụ có giá trị ở thời điểm bấp bênh về tài chính hoặc chính trị.

Ông Ikemizu nói: "Ngay cả những thương nhân kinh doanh thép cũng bị lúng túng trước thị trường hiện nay".

Tuần trước, nhà phân tích Larry McDonald của trang tin tức Bear Traps Report đã dự đoán, 'cơn bão hoàn hảo' về giá càng đang đến.

Sự bất ổn xung quanh tình hình chính trị Mỹ và cuộc chiến tranh thương mại có thể xảy ra với Trung Quốc sẽ góp phần thúc đẩy giá vàng cao hơn.

Giá vàng xoay chuyển trong sự bất ổn định về thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ thời gian qua đã chứng minh một thực tế, khi tình hình tài chính và chính trị có biến động, vàng vẫn được coi là một mặt hàng có sức hấp dẫn rất lớn.

Trong khi Nga đang tiếp tục chính sách dự trữ vàng và hợp tác gia tăng với Trung Quốc về kế hoạch thúc đẩy đồng Nhân dân tệ trở thành một loại tiền có thể giảm dần sức ảnh hưởng của đồng USD Mỹ, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ- Trung sẽ càng tạo thêm thuận lợi cho Moscow.

Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế nhập khẩu đối với 128 sản phẩm của Mỹ, bắt đầu từ ngày 2/4, nhằm đáp trả việc Mỹ gần đây áp đặt các rào cản thương mại.

Theo đó, Trung Quốc sẽ dừng các cam kết hạ thuế có liên quan tới 128 sản phẩm thuộc 7 nhóm sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ..., 120 sản phẩm sẽ chịu mức thuế 15%, trong khi các khoản thuế đối với 8 sản phẩm còn lại, trong đó có thịt lợn, sẽ là 25%.

Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng Lindsay Walters cáo buộc Trung Quốc bóp méo thị trường thế giới. Theo bà Lindsay Walters, trợ giá và sản xuất vượt quá công suất là nguyên nhân cốt lõi gây ra khủng hoảng thép.

Washington dự kiến công bố các mặt hàng công nghệ cao của Trung Quốc chịu mức thuế trừng phạt trong tuần này. Số lượng các mặt hàng có thể được mở rộng hai tháng trước khi biểu thuế mới chính thức có hiệu lực.

Một số quan chức trong lĩnh vực công nghệ Mỹ hi vọng danh sách trừng phạt của Tổng thống Trump sẽ nhắm vào các mặt hàng được hưởng lợi từ chương trình "Made in China 2025" của Trung Quốc.

Các ngành này bao gồm: công nghệ thông tin tiên tiến, robotics, máy bay, đóng tàu và kỹ thuật hàng hải, thiết bị đường sắt tiên tiến, xe năng lượng mới, thiết bị phát điện, máy móc nông nghiệp, dược phẩm và vật liệu tiên tiến.

Sơn Dương
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.