Chuyên mục
EU sẽ mất thị phần tại Nga nếu “cứ nhắm mắt” trừng phạt Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

EU sẽ mất thị phần tại Nga nếu “cứ nhắm mắt” trừng phạt Nga

Chủ nhật 21/09/2014 13:31 GMT + 7
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, nếu EU cứ liên tiếp trừng phạt Nga thì thị trường Nga sẽ rơi vào tay các doanh nghiệp Nga và các nước khác.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Vesti 21 TV ngày 20/9, ông Medvedev khẳng định Nga và phương Tây sẽ phải “sớm đi đến một thỏa thuận vì các lệnh cấm vận không thể tồn tại mãi”. 

“Các lệnh trừng phạt “ngu ngốc” ấy có thể được thông qua nhưng điều đó không ngăn trở được các mối quan hệ giao thương quốc tế vẫn phải tiếp diễn”, ông Medvedev nói thêm. 


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại cuộc phỏng vấn (Ảnh RIA)

Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh: “Những ngành kinh tế quan trọng của Nga khi ấy sẽ nằm trong tay các nhà sản xuất trong nước và quốc tế và các đối tác phương Tây sẽ không thể quay trở lại Nga nữa”.

Theo ông Medvedev, đó là cái giá mà EU phải trả cho việc cố gắng gây sức ép về kinh tế đối với Nga. 

Thủ tướng Nga cam kết các công ty châu Á và Mỹ Latin sẽ thay thế các công ty châu Âu tại thị trường Nga và các công ty này sẽ ở lại Nga ngay cả khi quan hệ giữa Moscow và Brussels bình thưởng trở lại. 

“Chúng tôi là những người trọng chữ tín. Nếu chúng tôi đã thỏa thuận điều gì, chúng tôi sẽ hoàn tất mọi điều khoản trong thỏa thuận bao gồm cả những điều chúng tôi cam kết với các đối tác châu Á và Mỹ Latin. Các đối tác phương Tây nếu muốn quay trở lại đây sau khi lệnh trừng phạt kết thúc sẽ phải chấp nhận phần còn lại của thị trường”, ông Medvedev giải thích. 

Thủ tướng Nga cũng cho rằng, quyết định trừng phạt Nga của EU trong lĩnh vực đầu tư là “vô nghĩa” nhưng vẫn khẳng định rằng Nga có thể vượt qua lệnh trừng phạt đó. 

Ông Medvedev cho rằng, những tổn thất đối với nền kinh tế Nga không phải là do các lệnh trừng phạt gây ra mà chính là bởi những hạn chế trong nước. 

“Tình hình kinh tế Nga hiện nay có những vấn đề gì? Rõ ràng đó không phải là bởi các lệnh trừng phạt bởi tổn thất của các lệnh trừng phạt chỉ chiếm khoảng 5%. Những tổn thất còn lại là do những hạn chế của nền kinh tế Nga vốn đã xuất hiện từ thế kỷ 20”, ông Medvedev giải thích. 

Ông Medvedev cũng cho biết, bất chấp căng thẳng hiện nay, Nga không có ý định “cấm cửa” thị trường châu Âu. 

“Chúng tôi cung cấp tới 130-140 tỷ m3 khí đốt và 200 triệu tấn dầu cho châu Âu. Đối với chúng tôi, châu Âu là thị trường rất quan trọng, một thị trường mà chúng ta đang thống trị”, ông Medvedev nói./.

Trần Khánh/VOV.VN
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.