Chuyên mục
Ảnh hưởng của Hiệp định liên kết với Ukraine tới kinh tế Nga
BÌNH LUẬN
Người Nga va người ukraina Đa Số đều tốt.Mức sống và phúc lợi Xã hội rất tốt.Tôi Yêu Và Tôn trọng 2 đất nước này vì Tôi...

Ảnh hưởng của Hiệp định liên kết với Ukraine tới kinh tế Nga

Thứ tư 18/06/2014 11:20 GMT + 7
Ủy ban châu Âu (EC) vừa tổ chức cuộc họp kỹ thuật lần thứ ba giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) với chủ đề "Ảnh hưởng của Hiệp định liên kết với Ukraine (AA) tới nền kinh tế Nga."

 
Nông sản Nga. (Nguồn: RIA Novosti)

Trong khuôn khổ cuộc họp, hai bên tập trung đề cập đến các thỏa thuận toàn diện của khu vực tự do thương mại (DCFTA), gồm Hiệp định AA giữa EU và Ukraine, các hiệp định thương mại của Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và các đối tác khác.

Theo lộ trình, các cuộc thảo thuận giữa EU và Ukraine về việc ký kết Hiệp định AA/DCFTA sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 27/6 tới.

Chủ tịch EC Jose Manuel Barosso khẳng định Hiệp định AA/DCFTA hoàn toàn phù hợp với sự tham gia của Ukraine trong các Hiệp định thương mại tự do của SNG, đồng thời cho rằng việc đình chỉ mối quan hệ thương mại ưu đãi giữa Ukraine và Liên bang Nga là không có cơ sở.

Trong khi đó, Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Ukraine đối với các nhà xuất khẩu nông sản và tiêu thụ sản phẩm của Nga, đồng thời đề nghị thiết lập một cơ chế nhằm đảm bảo tính minh bạch trước những thay đổi sắp tới trong quy chuẩn kỹ thuật Ukraine.

Trong khuôn khổ cuộc họp lần này, EU và Nga còn thảo luận về viễn cảnh kinh tế, trong đó nhấn mạnh quy tắc cạnh tranh và viện trợ của chính phủ, quy tắc xuất xứ và công tác phòng chống gian lận trong trao đổi thương mại, bên cạnh việc bàn thảo cụ thể những tác động có thể phát sinh sau khi Hiệp định AA/DCFTA được ký kết./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.