Chuyên mục
Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại LB Nga

Thứ ba 19/08/2014 05:53 GMT + 7
Nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng du lịch, đầu tư, thương mại của Đà Nẵng đến các bạn hàng Nga, trong các ngày từ 18/8, một đoàn đại biểu từ thành phố Đà Nẵng gồm cán bộ lãnh đạo Thành phố và các cơ quan chức năng cùng một số doanh nghiệp lớn của Đà Nẵng có chuyến công tác tại LB Nga và ngày hôm qua, 18/8, đoàn đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đà nẵng. 

Đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn tại Nga và doanh nghiệp Nga là các hãng, công ty du lịch, lữ hành đã có hoạt động hợp tác, kinh doanh với Việt Nam hoặc có mối quan tâm tới tiềm năng du lịch, đầu tư – kinh doanh tại thành phố biển miền Trung giàu tiềm năng là Đà Nẵng, đã tới tham dự hội nghị. Thông qua Hội nghị, nhiều thông tin quan trọng cũng đã đến được với các khách hàng tiềm năng, đó là: Đà Nẵng nằm ở vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam; đồng thời là trung tâm giữa 3 di sản văn hóa thế giới (gồm quần thể di tích Cố đô Huế, đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn). Không chỉ vậy, Đà Nẵng còn là điểm cuối của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và là cửa ngõ ra biển Thái Bình Dương của các nước Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Với bờ biển dài hơn 60km, Đà Nẵng có nhiều bãi biển đẹp, thoai thoải, cát trắng mịn, nước trong xanh. Biển Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh (vào năm 2005). Đây là những điều kiện thuận lợi để Đà Nẵng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Về hoạt động du lịch, Đà Nẵng cũng là một trong những tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng khá mạnh của Việt Nam. Giai đoạn 2006 – 2010, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm của Đà Nẵng đạt 22% (tăng 8% so với kế hoạch đề ra).

Tuy nhiên hiện nay, số khách du lịch Nga đến với Đà Nẵng chưa nhiều, năm 2013 mới đạt khoảng 4.000 người. Nguyên nhân, một phần là do chưa có đường bay thẳng từ Nga đến Đà Nẵng, phần khác là bởi điều kiện thực tế của Đà Nẵng chưa có sức cạnh tranh bằng Nha Trang, Phan Thiết, Bình Thuận cũng như nhiều địa danh khác. Chính bởi vậy, hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Đà Nẵng tại LB Nga lần đầu tiên được tiến hành trở thành một hoạt động rất quan trọng. Nhấn mạnh ý nghĩa này, ông Văn Hữu Chiến, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói: “Hội nghị xúc tiến du lịch của Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức ở LB Nga. Rất nhiều người, rất nhiều công ty lữ hành và các hãng của Nga cũng đã quan tâm rất đặc biệt và người ta cũng đã chăm chú lắng nghe những vấn đề mà Đà Nẵng đã quảng bá, xúc tiến. Tôi tin chắc rằng triển vọng của thị trường Nga về du lịch sẽ đến với Đà Nẵng nhiều bởi đây là lần đầu tiên người ta nghe được quảng bá một cách chi tiết nhất, đầy đủ nhất. Những yêu cầu của khách du lịch Nga thì Đà Nẵng cũng đáp ứng được”.

Ông Alechxay Yankin, Giám đốc Hãng du lịch Profit Travel của Nga, tham dự Hội nghị nhận xét: “Du lịch Việt Nam, tôi có thể nói rằng, đây là nơi tuyệt vời nhất cho những kỳ nghỉ mùa đông của du khách Nga, bởi trên khắp đất nước đều có những bãi tắm tuyệt vời. Tôi đã đến Việt Nam 2 lần và đã đến những nơi như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Huế, Hạ Long, Hồ Chí Minh và Hà Nội... Tôi cảm thấy rằng, xu hướng thời gian tới sẽ phải quảng bá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường Nga để chinh phục các du khách ở Nga đến với Việt Nam và đây là một thị trường du lịch rất tiềm năng”.

Trong những ngày ở thăm và làm việc tại LB Nga, đoàn đại biểu Đà Nẵng cũng sẽ tới Yaroslav, tỉnh kết nghĩa với Đà Nẵng để cùng ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng và Đuma, tức Hạ Viện Yaroslav về thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư song phương./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Liên Bang Nga

Chủ tịch TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến phát biểu chào mừng tại Hội nghị xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Đông đảo đại diện các hãng du lịch Nga và Việt Nam tại Nga tham gia Hội nghị xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Ông Nguyễn Hữu Tùng - Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam Airlines tại Nga đọc tham luận tại Hội nghị

Đại diện hãng Du lịch Nga tại Hội nghị rất quan tâm tới những thông tin về tiềm năng Du lịch Đà Nẵng

Chụp ảnh lưu niệm Hội nghị xúc tiến du lịch Đà Nẵng


Bảng tin Đà Nẵng xúc tiến du lịch tạ LB Nga

Điệp Anh, Đoan Hải
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.