Chuyên mục
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga giao lưu với sinh viên Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga giao lưu với sinh viên Việt Nam

Thứ tư 03/12/2014 11:38 GMT + 7
Chủ tịch Duma Sergey Yevgenyevich Naryshkin (bên trái). Ảnh: Bùi Tuấn

Ngày 2-12, đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Nga do ông Sergey Yevgenyevich Naryshkin, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga dẫn đầu đã đến thăm, nói chuyện giao lưu với lãnh đạo và sinh viên ĐHQGHN.

Chủ tịch Duma Sergey Yevgenyevich Naryshkin cho biết, ông vinh dự được có mặt tại ĐHQGHN, gặp gỡ, nói chuyện, thảo luận với cán bộ, sinh viên về những trang sử chung và tình hữu nghị của hai quốc gia cũng như thảo luận những triển vọng hợp tác trong thời gian tới giữa Việt Nam – LB Nga. Theo ông Sergey Yevgenyevich Naryshkin, trong bối cảnh hiện nay, các quốc gia cần chú trọng đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hữu nghị trong các lĩnh vực ngoại giao, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, để góp phần vào sự phát triển chung.

Tại buổi giao lưu với sinh viên ĐHQGHN do Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Sergey Yevgenyevich Naryshkin chủ trì, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga đã giới thiệu về chính sách đối ngoại của Liên bang Nga và tương lai quan hệ Việt – Nga. Sinh viên ĐHQGHN đã trực tiếp trao đổi và nhận các câu trả lời từ Chủ tịch Duma Quốc gia Nga, qua đó, góp phần giúp cho sinh viên ĐHQGHN hiểu biết hơn về đất nước, con người, kinh tế, văn hóa, xã hội, lịch sử và triển vọng quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tháng 5-2013, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ đã có chuyến làm việc cùng đoàn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Liên bang Nga theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ LB Nga Dmitry Medvedev. Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ và Giám đốc ĐHQG Mát-xcơ-va mang tên Lomonosov (MGU) Viktor A.Sadovnichiy đã ký Thỏa thuận về hợp tác Khoa học và Giáo dục giữa hai ĐHQG.

Gần đây, từ 25-10 đến 1-11, đoàn công tác của ĐHQGHN do Giám đốc Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga. Trong chuyến công tác này, đoàn ĐHQGHN đã gặp gỡ, trao đổi và có những ký kết hợp tác quan trọng với các đại học lớn của LB Nga như ĐH Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov, ĐHQG Saint-Petersbourg, ĐH Hữu nghị Moskva, ĐH Khí tượng Thuỷ văn Liên bang Nga, ĐH Năng lượng Moskva trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Xuân Kỳ - Lê Hà
Nguồn: Nhân dân điện tử
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.