Chuyên mục
Phát hoảng vì mẹ chồng nằng nặc ra Hà Nội ăn Tết cùng
BÌNH LUẬN
Em vợ tôi nói con dâu trẻ bây giờ phần lớn là coi thường bố mẹ chồng,sau lưng bố mẹ chồng họ còn cho các phụ huynh này...
Bác nói sai rồi, phụ nữ Việt đảm đang và hiếu nghĩa lắm, chỉ vài người điên dại như các co Loan, Hòa trong câu chuyện...
mot bai viet the nay ma cung dang bao duoc? con nguoi thoi nay hien dai qua ne hoa dien het roi! con dau nua"Nu gia...

Phát hoảng vì mẹ chồng nằng nặc ra Hà Nội ăn Tết cùng

Thứ bảy 09/02/2013 12:30 GMT + 7
Chiều 28 Tết, chị hân hoan vì được nghỉ làm và chuẩn bị cho cái Tết tự do đầu tiên trong đời mình. Vừa bước vào nhà, chị đã thấy mẹ chồng tay cầm chổi, tay cầm giẻ lau đi tới đi lui trong nhà.

Mẹ chồng bỗng dưng muốn ăn Tết cùng con
 
Chứng kiến bao “đau thương” của chị em, bạn bè, chị Hoa (Long Biên, Hà Nội) rút ra kết luận: Không gì khổ sở bằng làm dâu. Mà trong công cuộc làm dâu, không gì khổ sở bằng chuẩn bị Tết nhất cùng mẹ chồng già khó tính.
 
Trải qua 5 mùa năm chuẩn bị Tết cùng mẹ chồng, chị Hoa đã thấm thía hết nỗi cơ cực của những nàng dâu không hợp tính mẹ chồng. Chính vì vậy, năm nay, chị quyết ở lại Hà Nội ăn Tết. 

Lý do chị đưa ra không thể chính đáng hơn được nữa. Chẳng là sau nhiều nỗ lực kèm vay mượn, anh chị cũng mua được một căn nhà nho nhỏ ở Hà Nội. Căn nhà có hơn 15m2 thôi nhưng cũng đủ là cái cớ để “Gia đình con phải ở Hà Nội để cúng ông Công ông Táo trên này. Bây giờ có nhà riêng rồi, chúng con phải chăm sóc ngôi nhà cho ấm cúng mẹ ạ”.
 
Nghe chị trình bày lý do không thể về quê ăn Tết, mẹ chồng đon đả, tươi cười khiến chị nhẹ cả người, chị không thể ngờ bà lại có thể đồng ý nhanh gọn, dễ dàng đến như vậy. Lúc đó, không kiềm chế được sự sung sướng, chị bước ra cửa hét toáng lên như thể người tù khổ sai đã tới ngày độc lập, tự do.
 

Trải qua 5 mùa năm chuẩn bị Tết cùng mẹ chồng, chị Hoa đã thấm thía hết nỗi cơ cực của những nàng dâu không hợp tính mẹ chồng (Ảnh minh họa).
 
Thế nhưng cái sự sung sướng của chị hóa ra chỉ là tưởng bở. Ừ thì rõ ràng mẹ chồng đồng ý cho chị ăn Tết ở Hà Nội thật. Nhưng điều đó không có nghĩa là bà sẽ… rời xa chị. Bà vẫn mãi bên chị như hình với bóng trong ngày lễ trọng đại này.
 
Chiều 28 Tết, chị hân hoan vì được nghỉ làm và chuẩn bị cho cái Tết tự do đầu tiên trong đời mình. Vừa bước vào nhà, chị đã thấy mẹ chồng tay cầm chổi, tay cầm giẻ lau đi tới đi lui trong nhà. Vừa trông thấy chị, bà đã mắng xa xả. Hết mắng chuyện lười biếng để nhà bẩn thỉu, bà lại quay sang trách chị không biết mua đồ cúng lễ.
 
Gia đình chị Loan lại đau khổ theo một kiểu khác. Anh Tuệ, chồng chị vốn là dân “chó chui gầm chạn”, anh tự ví mình như vậy khi đi ở rể. Cũng có lựa chọn nào khác đâu, lương anh ba cọc ba đồng, có làm đến 1.000 năm cũng chẳng đủ sức mua một góc bếp ở Hà Nội chứ đừng nói tới căn nhà to vật vã ở Trung Hòa Nhân Chính – nơi anh chị đang ở. 
 
Gọi là ở rể chứ anh may mắn chán khi bố mẹ vợ hết sức tâm lý. Sau khi con cái ổn định cuộc sống, hai cụ tự rút lui, tới sống tại một căn chung cư khác và nhường nhà cho con cái. Từ đó mới nảy sinh vấn đề.
 
Năm nay, thấy con được ở riêng, bố mẹ anh Tuệ sắm sửa, tay xách nách mang đồ ở quê lên ăn Tết cùng con cái mà không báo trước lấy một tiếng.
 
Đại chiến gia đình vì Tết
 
Bố mẹ đi ô tô tới bến xe phía Nam mới gọi điện cho anh Tuệ ra đón. Nhưng oái oăm thay, lúc đó, anh đưa bố mẹ vợ đi thăm họ hàng tận Sơn Tây, không về đón kịp. Các cụ chờ mãi không được, đành bắt xe ôm. Hai cụ vừa tới nhà, anh Tuệ cũng vừa lúc chở bố mẹ vợ về đến nơi.
 
Điều đáng nói ở chỗ, lúc trả lời điện thoại bố mẹ, anh Tuệ lại nói rằng anh có việc vô cùng quan trọng của công ty không thể bỏ về giữa chừng được. 
 
Bố mẹ anh giận dỗi ra mặt vì cho rằng anh coi trọng bố mẹ vợ hơn bố mẹ đẻ. Tình hình còn căng thẳng hơn khi chị Loan cư xử khá vô ý. Thực ra, chị không coi thường bố mẹ chồng nhưng chẳng qua mẹ chị vừa đi về, chị Loan cứ xoắn xít vào với mẹ đẻ mà quên niềm nở, hỏi han bố mẹ chồng.
 
Thế là ngồi chơi được hơn 1 tiếng đồng hồ, bố mẹ anh Tuệ đùng đùng bỏ về khiến cả gia đình ngơ ngác. Về đến nhà, các cụ mới gọi điện lên mắng cho anh Tuệ một trận tơi bời chỉ vì “coi thường bố mẹ nhà quê”, “nâng con mụ thành phố lên tận trời”.
 
Không mắc kẹt giữa bố mẹ hai bên nhưng chị Hoa cũng méo mặt. Mẹ chồng chị ca thán đủ điều. Bà bắt anh chị trang trí lại nhà cửa cho đúng phong thủy, kê lại giường ngủ sao cho hợp tuổi…
 
Từ ngày bà lên, mỗi lần chị dậy muộn một chút là bà xa xả mắng rằng con dâu mất nết. Vấn đề cần nói là nhà chị có vỏn vẹn chưa đầy hai chục mét vuông, mẹ chồng ra ở cùng đồng nghĩa với việc anh chị sẽ xuống nằm đất. 
 
Chị Hoa phàn nàn: “Không phải tôi hư hỗn hay coi thường mẹ chồng nhưng quả thật đôi khi tôi ước chỉ cần một năm không ăn Tết cùng bà là tôi hạnh phúc lắm rồi”.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.