Chuyên mục
Để có một hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng cần rõ ràng trước với nhau những điều này
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Để có một hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng cần rõ ràng trước với nhau những điều này

Thứ năm 16/03/2017 04:57 GMT + 7
Dù yêu nhau sâu đậm như thế nào thì trước khi đến với hôn nhân, cả hai cần phải ngồi lại nói chuyện với nhau thật nghiêm túc về 7 vấn đề dưới đây.

Việc đối thoại giúp hai người hiểu nhau nhiều hơn và rõ ràng tất tần tật về những vướng mắc trong gia đình.


Sau một thời gian tìm hiểu và yêu thương nhau, trước khi quyết định về sống chung một nhà cả hai nên ngồi lại và rõ ràng với nhau những điều dưới đây. Có một số vấn đề tế nhị khiến nhiều cặp đôi né tránh khi phải bàn tới nhưng để không phải hối hận với quyết định của mình thì cần có sự thống nhất và dứt khoát với nhau những điều này.

Tiền bạc

Ai sẽ là người nắm giữ, quản lý tiền bạc ở trong gia đình? Kế hoạch chi tiêu hàng tuần, hàng tháng, chi phí sinh hoạt trong gia đình? Tiền của ai nấy giữ hay sẽ có khoản quỹ chung dành cho hai vợ chồng? Mỗi tháng/ năm/ các ngày lễ có gửi tiền về cho bố mẹ hai bên hay không?

Đã đến lúc hai người cần ngồi lại nói về khoản tiền lương mà hai vợ chồng kiếm được hàng tháng, để khi lấy nhau về cả hai không phải dò xét, than vãn với nhau vì những khoản tiền không đủ sống… Chuyện tiền bạc là một trong những vấn đề rất tế nhị và phức tạp nếu không tìm được tiếng nói chung thì rất dễ xảy ra tranh cãi tạo nên vết nứt tình cảm giữa hai vợ chồng.

Ở chung hay riêng

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay trở thành ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, nếu bạn không sẵn sàng sống chung với bố mẹ anh ấy cũng cần phải nói để người chồng tương lai của bạn hiểu. Nếu chàng tâm lý và thông cảm cho bạn sẽ tìm ra phương án tốt nhất cho hai người.

Chia sẻ công việc nhà

Không phải người đàn ông nào cũng xem việc chia sẻ công việc nhà với vợ như một nghĩa vụ và trách nhiệm của người chồng, chính vì thế bạn cần thẳng thắn nói cho chàng hiểu về vấn đề này. Bạn có thể chia sẻ với chồng rằng bạn rất vui khi sau một ngày làm việc vất vả có thể cùng chồng dọn dẹp hay chuẩn bị bữa tối... Khi chia sẻ những điều này, nó sẽ giúp bạn và người chồng tương lai tránh những lần giận hờn trách móc nhau vì nghĩ đối phương hờ hững, không quan tâm tới mình.

Công việc và gia đình


Đã có rất nhiều cặp đôi đổ vỡ khi không thể sắp xếp ổn thỏa thời gian dành cho công việc và gia đình, cả hai nên ngồi lại và chia sẻ với nhau quan điểm về vấn đề này. Công việc quan trọng nhưng gia đình phải cần được ưu tiên, có nên mang công việc về nhà hay không, chuyện đi công tác xa nhà của hai người, ngày lễ và cuối tuần hai người có thời gian ở bên nhau hay về thăm gia đình, họ hàng hay không… Nếu như hai người bất đồng quan điểm với nhau về vấn đề này thì chớ nên cưới vội.

Chuyện chăn gối

Một trong những yếu tố giúp mối quan hệ giữa hai người ngày càng gắn bó bền chặt với nhau đó là vấn đề hòa hợp chuyện chăn gối. Mỗi người sẽ có ham muốn và nhu cầu tình dục khác nhau, vào từng thời điểm nhạy cảm khác nhau; Nếu không chia sẻ, không ai có thể hiểu được đối phương đang muốn gì và nên làm như thế nào. Hai bạn nên mạnh dạn thổ lộ, tâm sự với nhau về chuyện này để có được một đời sống tính dục hòa hợp và thực sự hạnh phúc. Đây là một trong lý do khiến vợ chồng có thể ngoại tình, nếu như không thể đáp ứng được nhu cầu sinh lý của bản thân. Bạn nhớ điều này nhé!

Con cái


Cả hai nên xác định rõ ràng với nhau sau khi cưới sẽ lên kế hoạch vài năm sau mới sinh con hay sẽ sinh con ngay. Việc bất đồng quan điểm về vấn đề này khiến cả hai cảm thấy rất mệt mỏi và buồn phiền.

Những thói quen


“Nhân vô thập toàn”, không một ai có thể hoàn hảo cả, mỗi người sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất khi cả hai đã về chung một mái nhà cần phải hiểu và thông cảm cho nhau. Hai người cần chia sẻ và thẳng thắn nói ra những thói quen mà đối với người kia họ sẽ rất khó chịu như việc nuôi thú cưng, thích đá bóng, ngủ nướng hay tám chuyện với bạn bè… Nếu cả hai sẵn sàng thông cảm và tạo cho nhau những khoảng trời riêng thì không có gì bạn phải lo lắng về những thói quen khó chịu của mình sau khi lấy nhau về.

Theo GĐVN
Nguồn: phununews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.