Chuyên mục
Lớp học có nhiều sinh viên lương khởi điểm 2.000 USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lớp học có nhiều sinh viên lương khởi điểm 2.000 USD

Thứ bảy 03/12/2016 09:24 GMT + 7
Nhiều sinh viên của khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa ra trường đã nhận lương khởi điểm 2.000 USD/tháng.

Nhiều sinh viên học chương trình tiên tiến thuộc khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Khoa học Tự nhiên đã tới Google, Facebook thực tập và làm việc như Nguyễn Minh Tú, Lê Yên Thanh, Phạm Việt Khôi, Trương Minh Bảo, Phan Văn Thuyên, Trần Quang Huy, Nguyễn Hải Khánh…

Lương khởi điểm hơn 2.000 USD/tháng

Khi đang là sinh viên năm thứ ba, Nguyễn Hải Khánh được Google tuyển dụng làm toàn thời gian với mức lương gần 100.000 USD/năm. Nam sinh đồng thời là thực tập sinh ở Facebook.

Sau đó, Khánh bỏ cơ hội làm việc ở Google với mức lương cao để làm việc ở Facebook.

Khi thực tập cho Google, Lê Yên Thanh nhận được mức lương 5.000 USD/tháng. Sau tết này, Yên Thanh sẽ sang Google làm việc với mức lương khoảng 10.000 USD/tháng.

Ngoài ra, nhiều sinh viên của chương trình tiên tiến cũng đang làm việc tại Singapore, Nhật với mức lương khởi điểm hơn 2.000 USD/tháng.

Theo thầy Văn Chí Nam, Trưởng phòng sinh viên, giảng viên khoa Công nghệ Thông tin, sinh viên đạt được kết quả này phải nỗ lực rất lớn. Đặc biệt, những bạn đi trước hướng dẫn người đi sau, chia sẻ kinh nghiệm.

Sau thành công ban đầu của những sinh viên này, nhà trường bắt đầu định hướng cho các bạn trẻ đi nước ngoài. Sinh viên học giỏi, tiếng Anh tốt sẽ tìm cơ hội đi nước ngoài thực tập và làm việc để mở mang, thích nghi với môi trường quốc tế.

Nguyễn Hải Khánh từ bỏ mức lương 100.000 USD/năm ở Google để tới Facebook làm việc. Ảnh: NVCC.

Cách nào để đạt trên 2.000 USD/tháng?

Từ bỏ mức lương gần 100.000 USD/năm ở Google để làm việc cho Facebook, Nguyễn Hải Khánh cho rằng sinh viên ra trường làm việc ở Việt Nam rất khó đạt được lương khởi điểm 2.000 USD/tháng.

“Nhiều bạn em rất giỏi, ra trường có mức lương khởi điểm cao nhưng chỉ được khoảng 1.000 USD/tháng. Mức này đã đòi hỏi rất nhiều về kiến thức và kỹ năng. Muốn được 2.000 USD/tháng trở lên, các bạn phải hướng và tìm kiếm công việc ở nước ngoài hoặc các công ty quốc tế có chi nhánh ở Việt Nam”, Khánh cho biết.

Theo Khánh, sinh viên có khả năng tìm kiếm công việc có thu nhập cao ở Singapore và Nhật Bản.

“Lớp của em có nhiều bạn đạt được mức lương này, thậm chí có bạn đạt mức cao hơn hơn. Đặc biệt, bốn bạn đang làm ở Garena, Singapore có thu nhập từ 3.000 USD đến 5.000 USD/tháng”, Khánh thông tin. 

Tuy nhiên, 9X cũng cho rằng lương chỉ là một khía cạnh để lựa chọn nơi làm việc. Điều quan trọng là môi trường làm việc có phù hợp để phát huy sự sáng tạo và tài năng.

Khánh từ bỏ Google để đầu quân Facebook vì trong ba tháng thực tập đã quen môi trường ở đây. Ngoài ra, mục tiêu của nam sinh là đến Mỹ nên đã chọn Facebook thay vì qua Google ở Australia.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp đã có lương khởi điểm 2.000 USD/tháng. Ảnh: NVCC.

Chàng trai này cho biết năm thứ nhất và thứ hai đại học, Khánh đặt mục tiêu ra trường có việc làm với mức lương 1.500 USD/tháng. Đến năm thứ ba, nam sinh bắt đầu tìm hiểu thông tin công ty nước ngoài được trường đăng tải trên website, sau đó đăng ký phỏng vấn vào công ty ở Singapore và đậu. Khi đã trúng tuyển một công ty ở nước ngoài, Khánh tự tin nộp hồ sơ phỏng vấn vào Google và được nhận làm việc.

“Khi phỏng vấn ở Google, em run lắm, vì không biết họ hỏi gì. Hoàn thành hai vòng phỏng vấn online, em sang Australia để tiếp tục 5 vòng phỏng vấn trực tiếp khác. Ngoài ra, em cũng trình bày ý tưởng của mình lên chiếc bảng và diễn đạt cho họ biết điểm mạnh của bản thân”, Khánh nói.

9X nêu quan điểm sinh viên hỏi lương khởi điểm 2.000 USD là bình thường. Đó là ước mơ không ai đánh thuế, bản thân cậu cũng mơ và đã đạt được.

Lê Yên Thanh cho biết mức lương phụ thuộc năng lực bản thân. Nếu học càng giỏi, năng lực cao, mức lương càng cao.

“Với em, mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng không cao. Con số này chỉ bằng phân nửa mức em được nhận khi thực tập ở Google. Lương chính thức sẽ cao gấp đôi khi thực tập (khoảng 10.000 USD/tháng )”, Thanh tiết lộ.

Thanh cũng cho rằng việc sinh viên đặt câu hỏi học như thế nào để được lương khởi điểm 2.000 USD là hoàn toàn đúng, vì bạn chưa biết. 

“Nếu tư vấn cho bạn, em sẽ khuyên hãy học đúng ngành, học giỏi và làm việc có ích. Bạn làm được những thứ tốt chắc chắn sẽ có lương cao”, Thanh nói.

Cũng theo Yên Thanh, sinh viên vừa ra trường rất khó đạt lương 2.000 USD khi làm việc ở Việt Nam, sẽ có một số ít nhưng chỉ dành cho những “hạt giống”. Vì vậy, bạn trẻ có thể hướng ra nước ngoài để làm việc.

Lê Huyền
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.